Hà Nội

Đoàn cơ sở phía Nam tổ chức giao lưu, kết nghĩa tại Tây Ninh

(Chinhphu.vn) - Thiết thực chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2012), ngày 24/3, Đoàn cơ sở phía Nam tổ chức giao lưu với một số chi đoàn ở tỉnh Tây Ninh.

25/03/2012 09:17

Ảnh: Chinhphu.vn

Buổi giao lưu giữa Đoàn cơ sở phía Nam- Văn phòng Chính phủ, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh và Xã đoàn Tân Lập tại địa điểm khu vực Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh).

Các tổ chức Đoàn đã  ký giao ước kết nghĩa thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới. Dự lễ ký kết có đại diện cấp ủy, lãnh đạo của 3 đơn vị và 70 đoàn viên thanh niên.

Lễ ký kết giao ước kết nghĩa đã diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết, thân ái và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đoàn cơ sở phía Nam, Văn phòng Chính phủ, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh và Xã đoàn Tân Lập đã thống nhất chương trình hoạt động với một số nội dung cụ thể như sau: Tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống và nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành các đường lối chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, hội thảo, tập huấn, các chương trình về nguồn; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao thể chất, tinh thần, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa 3 đơn vị; phối hợp tổ chức tham gia các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng, thường xuyên tổ chức tham gia các hoạt động từ thiện, tổ chức các buổi dã ngoại về nguồn, ôn lại truyền thống đấu tranh của dân tộc, tổ chức các phong trào như: “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật Xanh”, “Vì Trường Sa thân yêu”…, thăm hỏi động viên gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng.

Ngay sau lễ ký kết, các 3 đơn vị đoàn đã tổ chức hội trại truyền thống” Nối vòng tay lớn 2012” trong 2 ngày 24 và 25/3 tại khu vực Trung ương Cục miền Nam, địa điểm có ý nghĩa lịch sử, là nơi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở và làm việc trong những năm tháng kháng chiến gian khổ và hào hùng, thăm và tặng quà 5 gia đình chính sách tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đức Hải

 

 



Top