Hà Nội

Đoàn cấp cao Văn phòng Chính phủ thăm và làm việc tại Lào

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 4-6/3, Đoàn lãnh đạo cấp cao Văn phòng Chính phủ (VPCP) do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu sẽ thăm và làm việc tại Lào, với Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào và lãnh đạo tỉnh Louangphrabang.

04/03/2010 08:01

Thủ đô Viêng Chăn, Lào

Cùng đi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc có Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng, lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ, Vụ Tổng hợp, Vụ Quan hệ quốc tế, Vụ Tổ chức hành chính Nhà nước và Công vụ, Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Hành chính, Cục Quản trị, Trung tâm Tin học, Công đoàn VPCP, Nhà khách 37 Hùng Vương.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết, chuyến thăm và làm việc của Đoàn lãnh đạo cấp cao VPCP tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào lần này nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ trong công tác văn phòng giữa hai bên.

“Chuyến thăm này của Đoàn lãnh đạo cấp cao VPCP sẽ thắt chặt thêm mối quan hệ tin cậy thủy chung, hợp tác toàn diện và tình đoàn kết đặc biệt giữa Cơ quan VPCP Việt Nam và Văn phòng Phủ Thủ tướng Lào nói riêng và hai nước nói chung”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Tại chuyến thăm này, VPCP sẽ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với Ban Thư ký Chính phủ và Văn phòng Phủ Thủ tướng Chính phủ Lào.

Dự kiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn lãnh đạo cấp cao VPCP sẽ đến chào Thủ tướng Lào Buasone Bouphavanh và đồng chí Bounnhang Vorachith, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước.

Tại chuyến thăm này, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các Vụ, Cục nước ta cũng sẽ có các buổi làm việc, chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo các Vụ, Cục chuyên môn của Ban thư ký Chính phủ và Văn phòng Thủ tướng Lào.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Cổng TTĐT Chính phủ giúp phía bạn xây dựng và vận hành Cổng TTĐT Chính phủ Lào.

Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Lào, Đoàn cán bộ VPCP có buổi làm việc với Bí thư, Tỉnh trưởng và lãnh đạo tỉnh Louangphrabang và thăm một số di tích lịch sử, văn hóa của nước bạn.

Cũng tại chuyến thăm và làm việc này, VPCP sẽ tặng phía bạn 60 máy tính xách tay và để bàn, giúp bạn có thêm phương tiện làm việc, thuận lợi hơn trong công tác.

Lê Sơn

Top