Hà Nội

Đoàn VPCP khảo sát về chính sách hợp tác công tư (PPP) tại Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chương trình hợp tác hàng năm với JICA, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp cùng JICA tổ chức Đoàn khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP) từ ngày 20 đến ngày 30/11 tại Nhật Bản.

02/12/2013 15:00

Đoàn khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về hình thức đầu tư hợp tác công - tư (PPP) của VPCP do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục dẫn đầu tại Nhật Bản. Ảnh: Thu Phong

Đoàn do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục dẫn đầu. Tham gia Đoàn có đại diện các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Giao thông vận tải, Tư pháp và Văn phòng Quốc hội.

Tại Nhật Bản, đoàn đã làm việc với các cơ quan trung ương như: Văn phòng Nội các (trực tiếp là Phòng xúc tiến đầu tư PFI), Bộ Giao thông Đất đai Cơ sở hạ tầng và Du lịch (MLIT), Trụ sở chính của JICA và các tổ chức tài chính như Ngân hàng Phát triển Nhật Bản, Ngân hàng Mitsubishi Tokyo UFJ, Cục Quy hoạch Thành phố Kobe.

Đoàn đã tiến hành khảo sát các dự án như sân bay quốc tế Kansai, cảng Kobe và dự án xử lý nước thải Higashinada thuộc thành phố Kobe.…

Thứ trưởng Bộ Giao thông Đất đai Cơ sở hạ tầng và Du lịch (MLIT) đã tiếp và chia sẻ kinh nghiệm triển khai PFI trong các lĩnh vực khác nhau cũng như bày tỏ sự quan tâm và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong các dự án PPP.

Trong dịp làm việc tại Nhật Bản, Đoàn đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo. Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng đã cung cấp cho Đoàn những thông tin mới về việc đẩy mạnh quan hệ toàn diện Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác phát triển kinh tế, nhất là năm 2013, năm hai nước kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.

Thu Phong

Top