Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP vô địch giao lưu bóng đá nữ

(Chinhphu.vn) – Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945 - 28/8/2020), ngày 13/6, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp tổ chức giao lưu bóng đá nữ với Đoàn Thanh niên: Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước, Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam.

14/06/2020 15:47

Các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu sôi động. Ảnh: Hoàng Giang

Trước đó, năm 2018, với tinh thần nâng cao sức khỏe, đề cao vai trò của phụ nữ trong hoạt động thể dục thể thao, Đoàn Thanh niên VPCP đã cho ra mắt Đội bóng đá nữ thanh niên VPCP.

.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP, việc thành lập đội bóng nữ đã thể hiện sự mong đợi của lãnh đạo VPCP khi luôn mong muốn các bạn nữ thanh niên vừa công tác tốt vừa có cơ hội rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao.

.

Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, để thành lập được đội bóng như hiện tại, các bạn nữ đã vượt qua được rào cản tâm lý, vượt qua được chính mình để ghi tên vào danh sách Đội bóng đá nữ thanh niên. Vì vậy, Đoàn thanh niên VPCP rất hy vọng đội bóng đá nữ sẽ tiếp tục phát triển, đoàn kết, gắn bó và gặt hái được nhiều thành tích, khẳng định được vị thế của mình trong thời gian tới.

.

Tại giải giao lưu, 4 đội bóng đá nữ của các cơ quan đã cống hiến cho khán giả, cổ động viên những trận đấu sôi động, đẹp mắt và ấn tượng trong tinh thần giao đấu hữu nghị.

.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ VPCP và Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung chụp ảnh cùng đội bóng đá nữ VPCP giành chức vô địch. Ảnh: Hoàng Giang

Trong trận chung kết, đội bóng đá nữ VPCP đã chiến thắng thuyết phục đội Bộ Khoa học và Công nghệ với tỷ số 2-1 và giành Cúp vô địch.

.

Đội bóng đá nữ Bộ Khoa học và Công nghệ đoạt giải Nhì, hai đội: Ngân hàng Nhà nước và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội đồng giải Ba.

.

Dự giải giao lưu, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ: “Các chị em tham gia bóng đá đã khó khăn, hằng ngày ngồi làm việc trong phòng, hôm nay phải đội nắng mùa hè tham gia thi đấu. Tôi thấy tinh thần của các em rất tốt, vào trận thi đấu quyết liệt như những cầu thủ nữ của chúng tôi thi đấu cho đội tuyển”.

.

Giải giao lưu kết thúc thành công tốt đẹp đã tiếp tục khẳng định sự phát triển lớn mạnh của phong trào thể thao quần chúng, phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng và tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên thanh niên, đặc biệt là cán bộ nữ các cơ quan được rèn luyện thể thao, nâng cao sức khoẻ, thể chất và đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hoá thể thao lành mạnh.

.

Sau mỗi giải đấu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên được giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và gắn bó hơn trong các mối quan hệ công tác cũng như hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động phối hợp, giao lưu khác; qua đó, tạo bầu không khí sôi nổi thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn thanh niên, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

.

Hoàng Giang

Top