Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP chia sẻ nghĩa tình với quê hương cách mạng

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2019), Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8), trong 2 ngày (15-16/8), Đoàn Thanh niên VPCP phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Về nguồn” và hoạt động thiện nguyện tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

16/08/2019 15:56

 

Đoàn Thanh niên VPCP và nhà tài trợ trao quà cho UBND xã, Ban giám hiệu trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Quyết Thắng - Ảnh: Hoàng Anh

Được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị đồng hành, tại xã Quyết Thắng, Đoàn đã dành tặng những phần quà ý nghĩa cho UBND xã và 3 trường học mầm non, tiểu học và THCS những phần quà gồm: 2 máy chiếu, 3 máy tính xách tay, 3 máy in, 2 bộ tăng âm, 2 máy lọc nước; 205 ghế học sinh mầm non, 2.000 vở viết và 370 bộ đồ dùng học tập cho học sinh trường tiểu học; 1.000 vở viết và 240 bộ đồ dùng cho học sinh trường THCS; 30 thùng sữa tươi cho các em học sinh 3 bậc học… với tổng trị giá trên 160 triệu đồng.

.

Qua trao đổi với lãnh đạo địa phương, được biết, các trường học ở xã Quyết Thắng có nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc thôn đặc biệt khó khăn. Mặc dù đã được đầu tư song trang thiết bị dạy và học của các nhà trường vẫn còn nhiều thiếu thốn, chưa đáp ứng được sự phát triển của giáo dục hiện nay.

 

Tặng quà cho các em học sinh xã Quyết Thắng - Ảnh: Hoàng Anh

Thay mặt đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh cũng như tấm lòng yêu nghề của những thầy cô tại các nhà trường. Đồng thời cho biết, đây là hoạt động xã hội, với tinh thần tương thân, tương ái, đồng hành cùng những em học sinh ở vùng khó khăn, giúp các em có được điều kiện học tập tốt hơn, để các em bước vào một năm học mới đạt được nhiều kết quả cao.

.

Các món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng nghĩa tình của cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên VPCP và các đơn vị đồng hành gửi đến bà con, thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quyết Thắng.

.

Cũng trong chương trình “về nguồn”, tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, đoàn đã đến dâng hương, tìm hiểu di tích lịch sử tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Cây đa Tân Trào - nơi ghi dấu những sự kiện lịch sự trọng đại của dân tộc, gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 Đoàn Thanh niên VPCP tham dự Hội trại “Về nguồn” do UBND huyện Sơn Dương tổ chức - Ảnh: Hoàng Anh

Từ tháng 5 đến tháng 8/1945, tại xã Tân Trào, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ nhân dân ta đã tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền trong cả nước. Hơn 20 triệu người dân Việt Nam đã đứng lên khởi nghĩa, giành chính quyền, làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc Cách mạng tháng Tám. Tại nơi đây, người dân Tân Trào đã chở che, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đảng, cho Bác Hồ, cho cách mạng trong những ngày tiền khởi nghĩa.

.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên VPCP tham dự Hội trại “Về nguồn” do UBND huyện Sơn Dương tổ chức với chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác”; tham dự Lễ mít tinh kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 tại Quảng trường Tân Trào.

.

Từ nhiều năm nay, những hoạt động trong Chương trình “về nguồn” của VPCP nói chung và Đoàn thanh niên VPCP nói riêng cùng các đơn vị đồng hành đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các vùng ATK giúp đỡ các đối tượng chính sách bớt khó khăn trong cuộc sống; giúp các em học sinh có phương tiện đến trường, có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

.

Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tấm lòng tri ân công lao của đồng bào, chiến sĩ vùng căn cứ địa cách mạng đã đùm bọc, nhường cơm sẻ áo, một lòng theo Đảng, theo Chính phủ những năm kháng chiến; đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh cách mạng. Qua đó để các đoàn viên, thanh niên VPCP nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, phát huy sức trẻ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cơ quan VPCP.

.

* Đoàn Thanh niên VPCP xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đã đồng hành với chương trình:

- Huyện đoàn Sơn Dương

- Central Group Việt Nam

- Công ty Cổ phần Tập đoàn TH

- Công ty TNHH K.Long

.

Hoàng Anh

Top