Hà Nội

Đoàn TNCSHCM Văn phòng Chính phủ: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại ATK Định Hóa

(Chinhphu.vn) - Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ và một số cơ quan, đơn vị vừa tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại ATK huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên - nơi đóng trụ sở làm việc của Chính phủ trong những năm kháng chiến.

29/08/2011 09:20

Đồng chí Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP, chúc sức khỏe và mong muốn đời sống bà con trong xã Trung Hội ngày càng phát triển tốt hơn nữa - Ảnh Chinhphu.vn

Ngày 28/8/2011, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên, Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Dược phẩm Pharbaco tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cũng như học sinh nghèo vượt khó tại Định Hóa.

Đây là một trong các hoạt động do Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ chủ trì thực hiện  nhân kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2011).

Tại xã Trung Hội, huyện Định Hóa, đoàn đã trao các phần quà cho 5 gia đình chính sách cùng đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 220 người dân sinh sống trên địa bàn.

Khám bệnh cho người dân trong xã - Ảnh Chinhphu.vn

Đồng chí Cao Huy – Phó Bí thư Đảng ủy VPCP thay mặt các đồng chí trong đoàn chúc bà con nhân dân xã có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng xã Trung Hội trở thành xã mạnh về mọi mặt, góp phần tích cực vào sự phát triển của huyện Định Hoá nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Trong chuyến đi này, đoàn cũng có nhiều hoạt động khác như thăm Đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào; thăm Lán Nà Lừa, thắp hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK huyện Định Hóa..

Những hoạt động này đã góp phần giúp cho các đoàn viên thanh niên hiểu sâu sắc hơn lịch sử truyền thống cách mạng của dân tộc, là dịp để bày tỏ tình cảm uống nước nhớ nguồn đối với vùng chiến khu xưa, cũng như hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè năm 2011 chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” do Trung ương Đoàn phát động.

Thái Sơn

Top