Hà Nội

Đoàn Hội Nhà báo toàn Trung Quốc thăm và làm việc với Cổng TTĐT Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Sáng 4/12, đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc do ông Hướng Trạch Ánh, Chủ tịch Tập đoàn Nhật báo Trùng Khánh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác thông tin, truyền thông với với Cổng TTĐT Chính phủ.

04/12/2019 14:41

Cổng TTĐT Chính phủ làm việc với Đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc. Ảnh: Nhật Bắc

Tham dự buổi làm việc có ông Vi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy,Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Cổng TTĐT Chính phủ; thành viên Chi hội nhà báo Báo điện tử Chính phủ, các biên tập viên Trang tiếng Trung Quốc.

.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc đến thăm; đồng thời giới thiệu khái quát về những chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo cho biết, Cổng TTĐT Chính phủ là cơ quan thông tin truyền thông đa phương tiện chính thống của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam trên mạng internet và là cơ quan trực thuộc Văn phòng Chính phủ Việt Nam; thực hiện một trong 4 nhiệm vụ trụ cột của Văn phòng Chính phủ. Đó là công tác thông tin truyền thông và công tác thông tin báo chí phục vụ cho sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Với xuất phát điểm là Trang tin điện tử Chính phủ, qua 13 năm thành lập, Cổng TTĐT Chính phủ đã tạo ra một kênh thông tin quan trọng, cung cấp thông tin chính thống về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và các lĩnh vực khác của cả nước; dần hình thành cơ sở dữ liệu điện tử chứa hàng vạn văn bản pháp luật và chỉ đạo điều hành, kho nội dung thông tin đa phương tiện về kinh tế-xã hội.

.

Đây cũng là đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp, chủ động theo dõi, nắm tình hình thực tiễn để kịp thời tham mưu, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo xử lý những vấn đề cấp bách, nổi cộm, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm. Qua đó góp phần thực hiện có kết quả chương trình cải cách hành chính, thực hiện lộ trình công khai và minh bạch hóa thông tin.

.

Trong số các đơn vị do Cổng TTĐT Chính phủ quản lý có Báo Điện tử Chính phủ là cơ quan ngôn luận của Chính phủ, diễn đàn của các cơ quan hành chính Nhà nước và nhân dân trên mạng internet.

.

 Ảnh: Nhật Bắc

Bên cạnh đó, Cổng TTĐT Chính phủ còn tổ chức họp báo Chính phủ và chuẩn bị phục vụ cho Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VPCP trả lời phỏng vấn báo chí cùng những nhiệm vụ khác.

.

Ngoài ngôn ngữ Tiếng Việt, Tiếng Anh, từ năm 2009, Cổng TTĐT Chính phủ đã phát hành phiên bản Trang tiếng Trung Quốc trên mạng Internet.

.

Trang web này góp thêm một kênh thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam cung cấp các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, những thông tin, tư liệu cần thiết về đất nước và con người Việt Nam phục vụ bạn đọc tiếng Trung Quốc. Qua đó góp phần phát triển tốt đẹp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

.

Thay mặt đoàn công tác Hội Nhà báo toàn Trung Quốc, ông Hướng Trạch Ánh trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Cổng TTĐT Chính phủ dành cho đoàn; đồng thời, nhắc lại mối quan hệ hợp tác, khăng khít của giới báo chí hai nước.

.

Trong buổi làm việc, thành viên hai đoàn cũng chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như xu thế phát triển loại hình truyền thông đa phương tiện của báo chí Trung Quốc và Việt Nam hiện nay.

.

Các đại biểu mong muốn qua buổi trao đổi này, báo chí Trung Quốc cũng như báo chí Việt Nam có thể học tập nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào thực tế công tác một cách có hiệu quả. Việc tăng cường giao lưu, hợp tác giữa các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về đất nước, con người, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước và quan hệ Việt - Trung, sẽ góp phần tăng cường hơn nữa hiểu biết và hữu nghị trong nhân dân, củng cố nền tảng xã hội vững chắc cho quan hệ hai nước.

.

Hoàng Anh

Top