Hà Nội

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu quả công việc

(Chinhphu.vn) - Tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng và Nhà nước là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng nhằm tăng cường năng lực quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý công việc.

17/01/2013 13:30

Thí sinh Vũ Tuấn Anh của Văn phòng Chính phủ đang trình bày phần thi ý tưởng, sản phẩm. Ảnh: Phan Hoàng.

Sáng ngày 17/1, gần 100 thí sinh là các cán bộ, công chức, viên chức của bốn Văn phòng Trung ương đã tự tin tham gia Hội thi tin học giỏi năm 2013 do Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động thuộc nội dung của Đề án đào tạo cán bộ, công chức 4 Văn phòng Trung ương (Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và Văn phòng Quốc hội), là sự tiếp nối Hội thi tin học giỏi lần thứ nhất do Văn phòng Chính phủ tổ chức năm 2010.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi tin học giỏi 4 Văn phòng trung ương, Phó Chánh Văn phòng Thường trực - Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Công Hoàn nhấn mạnh, tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng và nhà nước là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng nhằm tăng cường năng lực quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý công việc, góp phần quan trọng trong việc cải cách nền hành chính quốc gia.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan Đảng và nhà nước trong thời gian qua đã góp phần đổi mới phương thức, lề lối làm việc của các cán bộ, công chức, viên chức theo hướng hiện đại, thiết thực phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là trong việc đơn giản hóa và công khai hóa các thủ tục hành chính.

Hội thi tin học lần này tập trung vào việc nâng cao kỹ năng khai thác thông tin trên internet, kỹ năng sử dụng các phần mềm tác nghiệp trong công tác văn phòng và đặc biệt là phần trình những bày ý tưởng, sáng tạo từ quy trình chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức mỗi cơ quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác, nhiệm vụ được giao.

Hội thi cũng là môi trường hữu ích để cán bộ, công chức, viên chức 4 Văn phòng trung ương trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, góp ý cho nhau trong việc tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin một cách thiết thực, hiệu quả. Qua đó, tăng cường giao lưu, hiểu biết và gắn bó giữa các cơ quan.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực - Văn phòng Trung ương Đảng Hoàng Công Hoàn yêu cầu các thành viên Ban Giám khảo, Hội đồng coi thi, chấm thi làm việc thật công tâm, khách quan, qua đó lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc một cách xứng đáng nhất.

Hội thi diễn ra trong hai ngày (17, 18/01/2013), các thí sinh sẽ tham gia tranh tài qua hai phần thi: Tác nghiệp và Trình bày ý tưởng, sản phẩm. Chiều ngày 18/1, Ban tổ chức sẽ tổng kết Hội thi và trao giải cho các cá nhân, tập thể đạt kết quả xuất sắc.

Phan Hoàng

Top