Hà Nội

Đẩy mạnh các dịch vụ công của ngành giao thông vận tải lên Cổng DVCQG

(Chinhphu.vn) - Tối 10/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến nội dung ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách TTHC và xây dựng Chính phủ điện tử tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

10/01/2020 21:20

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng làm việc tại Tổng cục đường bộ Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

.

Buổi làm việc có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ; Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện và các đơn vị của VPCP, Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, qua số liệu tổng hợp, mặc dù mới chỉ đưa vào vận hành 1 tháng nhưng tính đến 12h ngày 09/01/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có 25.344 tài khoản đăng ký; 8,75 triệu lượt truy cập; trên 415 nghìn hồ sơ đồng bộ trạng thái, trong đó có trên 5 nghìn hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã hoàn thành việc xử lý.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá, có được kết quả bước đầu như trên không thể không kể đến sự đóng góp, chung tay, nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt Bộ Giao thông vận tải là một trong 4 bộ, ngành đầu tiên kết nối, tích hợp và cung cấp 02/08 nhóm dịch vụ công ngay từ giai đoạn khai trương Cổng DVCQG.

.

Từ kết quả trên cũng cho thấy nhu cầu và kỳ vọng rất cao của người dân, doanh nghiệp đối với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG. Đây vừa là động lực nhưng cũng là thử thách cho các cơ quan nhà nước trong quá trình triển khai Cổng DVCQG để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng niềm tin của người dân, doanh nghiệp.

.

Bên cạnh việc ghi nhận những đóng góp, kết quả của Bộ Giao thông vận tải, cụ thể là Tổng cục Đường bộ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Tổng cục Đường bộ nói riêng, Bộ Giao thông vận tải nói chung tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, đưa các dịch vụ công của đơn vị lên Cổng DVCQG.

.

Bên cạnh đó phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công liên thông trực tuyến liên quan đến chỉ số tiếp cận điện năng trên Cổng DVCQG. Tích hợp, cung cấp nhóm thủ tục về biển hiệu, phù hiệu; tích hợp, cung cấp các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên quan đến vận tải xuyên biên giới trên Cổng DVCQG. Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm xe ô tô, xe máy với Tổng cục Thuế phục vụ khai lệ phí trước bạ điện tử. Triển khai dịch vụ cấp giấy phép lái xe và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến khác cung cấp trên Cổng DVCQG...

.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết theo kế hoạch năm 2020, Bộ Giao thông vận tải sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị quyết liệt trong cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý các lĩnh vực... Bên cạnh đó rà soát lại các dịch vụ kết nối với Cổng DVCQG nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trao Bằng khen cho các cá nhân thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, số TTHC trong lĩnh vực đường bộ hiện đang thực hiện là 102 thủ tục, số TTHC hiện giải quyết tại Tổng cục là 66 thủ tục. Hiện nay số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Tổng cục là 66 DVC trong lĩnh vực vận tải và quản lý phương tiện người lái; có 2 DVC trong quản lý phương tiện người lái kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Tổng cục hiện đang xây dựng 2 DVC trực tuyến mức độ 3 là 2 DVC mức độ 4 trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng để kết nối với Cổng DVCQG.

.

Từ thời điểm khai trương Cổng DVCQG ngày 9/12/2019 đến ngày 5/1/2020 đã có 279 hồ sơ dịch vụ đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp và 622 hồ sơ dịch vụ cấp giấy phép lái xe quốc tế được thực hiện qua Cổng DVCQG.

.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trao Bằng khen cho tập thể Tổng cục Đường bộ và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp cung cấp dịch vụ công lên Cổng DVCQG.  Bằng khen cá nhân được trao cho các đồng chí: Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Nguyễn Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái; Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải.

.

Gia Huy

Top