Hà Nội

Đảng ủy VPCP sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014

(Chinhphu.vn) – Sáng 11/7, Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chủ trì Hội nghị.

11/07/2014 15:59

Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Hiếu

Hội nghị đã nghe đại diện Thường trực Đảng ủy báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014 của Đảng ủy VPCP, báo cáo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01-NQ-ĐUK về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên Khối các cơ quan Trung ương”, báo cáo kết quả thực hiện công tác tài chính của Đảng bộ VPCP 6 tháng đầu năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy VPCP đã tập trung lãnh đạo, quán triệt đến các cấp ủy trực thuộc tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản, chỉ thị của cấp trên và quy chế, quy định của cơ quan VPCP, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức VPCP nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tập thể Đảng ủy VPCP đã chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, cơ quan VPCP, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy cấp trên; các mặt công tác của cơ quan VPCP có nhiều chuyển biến tích cực, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt; đời sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức VPCP được quan tâm chăm lo chu đáo, nhất là với những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Quang Hiếu

Hầu hết các đại biểu đều nhất trí với báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Đảng ủy VPCP. Nhiều ý kiến đã nêu bật lên những ưu điểm đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, thời gian xử lý hồ sơ công việc đã có nhiều chuyển biến, từng bước khắc phục tình trạng chậm trễ trong xử lý hồ sơ công việc.

Một số ý kiến nêu những điểm còn tồn tại, hạn chế trong sinh hoạt Đảng như tinh thần phê bình và tự phê bình ở một số đảng viên còn hạn chế, vẫn còn hiện tượng nể nang, ngại va chạm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu của các đồng chí trong Đảng ủy. Bộ trưởng nhấn mạnh trong báo cáo sơ kết công tác của Đảng ủy cần phân biệt rõ giữa công tác Đảng và công tác chuyên môn, đánh giá kỹ hơn công tác tham mưu tổng hợp và công tác định hướng chính trị tư tưởng phải gắn với hiệu quả công việc chung, gắn với công tác đánh giá đảng viên theo những tiêu chí phù hợp và phải được làm triệt để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có thể toàn tâm, toàn ý cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp chung của cơ quan VPCP.

Trung Hiếu

Top