Hà Nội

Đảng bộ VPCP quán triệt Nghị quyết Trung ương 9, khóa XI

(Chinhphu.vn) – Sáng 20/8, Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tới toàn thể đảng viên Đảng bộ VPCP.

20/08/2014 14:11

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP; các đồng chí thường trực Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ và toàn thể đảng viên Đảng bộ VPCP.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên nêu rõ, thực hiện Hướng dẫn số 122 của Ban Tuyên giáo Trung ương và Kế hoạch số 82 của Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương, Đảng ủy VPCP tổ chức học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XI với mục đích giúp các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên VPCP hiểu sâu, nắm vững nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khóa XI, trên cơ sở đó vận dụng vào điều kiện cụ thể nhiệm vụ công tác tại cơ quan, đơn vị.

Nội dung học tập lần này là những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước và những nội dung có liên quan đến công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 đối với Đảng bộ VPCP là rất cần thiết. Mỗi cán bộ, đảng viên VPCP trên từng cương vị của mình cần phải nắm vững quan điểm, chính sách của Đảng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên tin tưởng, sau Hội nghị này, các cấp ủy Đảng và toàn thể đảng viên của Đảng bộ VPCP phát huy vai trò gương mẫu, tiếp tục học tập, nắm vững tinh thần của Nghị quyết, nghiên cứu Nghị quyết một cách nghiêm túc, chất lượng và đạt hiệu quả cao nhất để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ, công việc và trong cuộc sống hàng ngày.

PGS. TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hội nghị đã nghe PGS. TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9, khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, trong đó nhấn mạnh những nhiệm vụ và các nhóm giải pháp thực hiện các mục tiêu trọng tâm Nghị quyết đã đề ra; tình hình, kết quả cũng như những hạn chế, nguyên nhân trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong bối cảnh hiện nay, định hướng xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời gian tới…

PGS. TS Nguyễn Viết Thông cũng trình bày tóm tắt những nội dung cơ bản của tư tưởng chỉ đạo, định hướng hoàn thiện đề cương và xây dựng dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Quy chế bầu cử trong Đảng được ban hành theo Quyết định số 244-QĐ/TW; việc tiếp tục thực hiện chủ trương lấy phiếu tín nhiệm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, đối với lãnh đạo trong cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội…

Trung Hiếu

Top