Hà Nội

Đảng bộ VPCP đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu

(Chinhphu.vn) - Một trong những trọng tâm 6 tháng cuối năm được Văn phòng Chính phủ (VPCP) xác định là đề cao vai trò của trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các đơn vị trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, đổi mới lề lối làm việc, bảo đảm tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

13/07/2018 19:18

Tại cuộc họp Đảng bộ VPCP mở rộng chiều nay (13/7), về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018, Đảng bộ VPCP đánh giá, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức VPCP đã phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

.

Đảng ủy VPCP đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng trọng tâm, trọng điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là trong các nhiệm vụ như: Phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương trong tham mưu, xây dựng các chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong việc tham mưu đưa vào chương trình họp của Chính phủ các nội dung còn nhiều vướng mắc, khó khăn, phát sinh đột xuất; trong công tác tham mưu về phòng chống tham nhũng; chủ động trong cung cấp thông tin, nắm bắt dư luận phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ…

.

Một trong những kết của nổi bật trong việc Đảng ủy VPCP lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là công tác chủ động tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xây dựng kịch bản tăng trưởng từng ngành, từng lĩnh vực theo quý; phát huy mạnh mẽ vai trò của các vùng kinh tế trọng điểm, các trung tâm kinh tế lớn, các thành phố lớn, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng đề ra. Qua đó, hỗ trợ tăng trưởng quý I đạt mức kỷ lục 7,38%, cao nhất trong 10 năm qua; 6 tháng đầu năm đạt 7,08% tạo đà tăng trưởng cho cả năm 2018.

.

VPCP cũng chủ động triển khai mạnh mẽ, quyết liệt việc thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử theo hướng xây dựng một “Chính phủ không giấy tờ” trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng CNTT kết nối liên thông trong các cơ quan hành chính Nhà nước.

.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ VPCP đã tổ chức học tập, quán triệt triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy cấp trên. Các đảng bộ, chi bộ trong Đảng bộ VPCP đã triển khai thực hiện nghiêm túc chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 khóa XII.

.

Các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ VPCP đã chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động để có giải pháp xử lý kịp thời; đề ra các giải pháp cụ thể về công tác chính trị tư tưởng để đấu tranh, ngăn chặn những biểu hiện vi phạm các quy định về chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

.

Đối với nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018, Đảng bộ VPCP xác định sẽ ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong quản lý, điều hành và chủ động tham mưu xây dựng Chính phủ điện tử. Tích cực nắm bắt thông tin, dư luận xã hội quan tâm, chủ động phối hợp cung cấp kịp thời chủ trương, chính sách, giải pháp, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thông tin chính thống đến người dân. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tạo phấn khởi, niềm tin và động lực phát triển; kịp thời phản bác thông tin sai trái, xuyên tạc gây hoang mang dư luận trong xã hội.

.

Bên cạnh đó, Đảng bộ VPCP sẽ tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong xử lý hồ sơ công việc, trong quản lý hồ sơ cán bộ, đảng viên; làm tốt công tác phối hợp giữa các cá nhân và tập thể trong xử lý công việc chuyên môn; khắc phục chậm trễ trong giải quyết công việc, nợ đọng văn bản; bảo đảm tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ.

Gia Huy

Top