Hà Nội

Đảng bộ Cục Quản trị bảo đảm vững chắc sự đoàn kết, nhất trí

(Chinhphu.vn) - Sáng 23/5, Đảng bộ Cục Quản trị - Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

23/05/2020 16:29

Tham dự Đại hội Đảng bộ Cục Quản trị có các đồng chí: Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP; Hoàng Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP cùng các đảng viên của Cục.

..

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP phát biểu tại Đại hội. Ảnh Nhật Thy

.

Hiện nay, Đảng bộ Cục Quản trị có 9 Chi bộ trực thuộc với 134 đảng viên, trong đó có 127 đảng viên chính thức, 7 đảng viên dự bị trên tổng số 163 cán bộ, công chức, người lao động.

.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, Đảng ủy Cục Quản trị nhiệm kỳ 2015-2020 đã phối hợp với Lãnh đạo Cục bám sát nhiệm vụ chính trị được VPCP giao, đó là: Thực hiện chức năng bảo đảm hậu cần, phục vụ hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và VPCP; quản lý toàn bộ tài sản, cơ sở vật chất kỹ thuật, công tác lễ tân hậu cần; bảo vệ an ninh, an toàn trụ sở cơ quan; chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công chức và người lao động; thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dự toán cấp III theo quy định của pháp luật để chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của Cục.

.

Cụ thể, Đảng ủy Cục Quản trị đã phối hợp với Lãnh đạo Cục chỉ đạo các đơn vị bảo đảm phương tiện đi lại của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và của VPCP. Đảm bảo hậu cần cho hơn 2 nghìn chuyến đi công tác trong và ngoài nước của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ và cán bộ, công chức VPCP. Phục vụ gần 6 nghìn cuộc họp, tiếp khách của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng với gần 220 nghìn lượt người tham dự. Phục vụ các đồng chí lãnh đạo VPCP trong các hoạt động đón đoàn cấp cao nước ngoài, đảm bảo chu đáo, an toàn và tiết kiệm. Trong nhiệm kỳ đã đón, phục vụ hội đàm, hội kiến các đoàn khách cấp cao là 94 đoàn với hơn 4 nghìn lượt người. Phục vụ hơn 6,8 nghìn cuộc họp, tiếp khách của cán bộ, công chức VPCP với hơn 146 nghìn lượt người tham dự. Các cuộc họp, tiếp khách, hội đàm, hội kiến được chuẩn bị chu đáo, đúng chế độ và bảo đảm nghi thức lễ tân, trang trọng, tiết kiệm. Các chuyến công tác trong và ngoài nước của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo VPCP đều đảm bảo an toàn, chu đáo, trọng thị, không để xảy ra sự cố.

.

Đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trụ sở làm việc của Chính phủ, VPCP. Công tác bảo đảm hệ thống trang thiết bị máy móc văn phòng được triển khai đồng bộ, chất lượng, hiệu quả. Việc mua sắm tài sản, hàng hoá, vật tư văn phòng phục vụ hoạt động thường xuyên đảm bảo tiết kiệm, đúng quy định về mua sắm đấu thầu. Công tác quản lý sử dụng, bảo quản thanh lý tài sản được thực hiện công khai minh bạch, đúng chế độ chính sách. Thực hiện chế độ khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với tổng cộng hơn 1,7 nghìn lượt, phát hiện sớm nhiều ca bệnh để tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Đại hội Đảng bộ Cục Quản trị. Ảnh Nhật Thy

.

Từ đầu năm 2017, cơ quan VPCP chuyển trụ sở làm việc đến toà nhà mới. Đây là toà nhà có quy mô, diện tích lớn, điều khiển trung tâm hiện đại, nhiều phòng làm việc và phòng chức năng hơn so với toà nhà cũ. Đảng ủy và Lãnh đạo Cục đã phối hợp triển khai công tác điều chỉnh bộ máy quản lý, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với quy trình vận hành, đổi mới phương thức phục vụ.

.

Ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ Cục Quản trị đã tham gia phục vụ nhiều hội nghị quốc tế quan trọng của đất nước khi được lãnh đạo VPCP giao như tham gia các tiểu ban của Hội nghị trong năm APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh GMS6 và CLV10, hội nghị WEF ASEAN 2018 và các hội nghị trong năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Các hội nghị được tổ chức chu đáo, trọng thị, tạo ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện vai trò nước chủ nhà có trách nhiệm và đáng tin cậy trong cộng đồng quốc tế; khẳng định vị thế mới của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện đẳng cấp thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, con người Việt Nam yêu chuộng hoà bình, thân thiện và mến khách.

.

Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ hàng đầu, Đảng bộ Cục Quản trị thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, bảo đảm vững chắc sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có lập trường chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối và Đảng ủy VPCP.

.

Công tác xây dựng Đảng của Cục Quản trị nhiệm kỳ qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của cán bộ đảng viên được nâng cao, tư duy được đổi mới, tư tưởng được thống nhất tạo sự đoàn kết, nhất trí trong tổ chức đảng, sự đồng thuận của đảng viên, quần chúng đối với những chủ trương, những vấn đề lớn của Cục.

.

Cấp ủy các cấp, cán bộ đảng viên và quần chúng ngày càng nhận thức đầy đủ, toàn diện và sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã coi trọng và cải tiến phong cách, lề lối làm việc, tích cực cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng khoa học công nghệ thông tin. Ý thức chấp hành đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên.

.

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Cục Quản trị đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thông qua  các buổi sinh hoạt chuyên đề. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ được chuyển biến rõ rệt; lề lối, tác phong làm việc đổi mới; kỷ cương, kỷ luật được tăng cường và đi vào nề nếp; nhiều đảng viên thể hiện và phát huy tính tiên phong gương mẫu trong công việc.

.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ Cục Quản trị, một đơn vị đảm nhiệm những nhiệm vụ hết sức quan trọng, vất vả nhưng vinh dự vì được phục vụ trực tiếp lãnh đạo cao cấp của Chính phủ.

.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Minh, bên cạnh những thuận lợi như nhận được sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo; tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, Cục Quản trị còn có những khó khăn do tính chất công việc với nhiều phòng khác nhau, số lượng các hoạt động ngày càng nhiều, yêu cầu cao trong khi nhân sự của Cục còn thiếu.

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh đánh giá, Đảng bộ Cục Quản trị nhiệm kỳ qua đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tối nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt các hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP. Với khối lượng công việc lớn, những sự kiện lớn, cán bộ, đảng viên của Cục đã vượt qua nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề.

.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác đảng, Đảng bộ Cục Quản trị đã làm tốt công tác tổ chức cán bộ, thực hiện theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ. Kiểm tra giám sát được duy trì thực hiện tốt. Tinh thần đoàn kết thể hiện thông qua việc không có đơn thư khiếu nại…

.

Phó Bí thư Đảng ủy VPCP đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Cục Quản trị tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết của đảng, thể chế hoá bằng những việc làm thiết thực, cụ thể hàng ngày. Nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, bổ sung quy trình xử lý công việc, bảo đảm khoa học, không để xảy ra sai sót, phát huy thái độ phục vụ, đào tạo nghiệp vụ cần thiết. Đồng thời tiếp tục xây dựng đoàn kết nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng lòng vượt qua khó khăn. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát trong xây dựng đảng; quan tâm đến công tác công đoàn, đề xuất những chính sách chế độ có thể áp dụng…

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Quản trị nhiệm kỳ mới. Ảnh: Nhật Thy

.

Với nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Cục Quản trị phấn đấu 100% tổ chức đảng và đảng viên tham dự học tập quán triệt nghị quyết của Đảng, các nghị quyết Hội nghị nghị trung ương. Dự kiến trong nhiệm kỳ Đảng bộ giới thiệu 15 quần chúng ưu tú để bồ dưỡng kết nạp. Phấn dấu 100 % tổ chức đảng trực thuộc trong sạch vững mạnh trong đó 15% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phấn đấu 100% đảng viên trong Đảng bộ được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

.

Đại hội Đảng bộ Cục Quản trị đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ giai đoạn 2020-2025 gồm 9 đồng chí; đồng chí Đỗ Tuấn Dũng, Cục trưởng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy Cục Quản trị, đồng thời bầu 13 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP.

.

Nhật Thy

Top