Hà Nội

Đảng bộ Cục HC-QT II phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

(Chinhphu.vn) - Với truyền thống đảng bộ “trong sạch, vững mạnh” bằng sức mạnh đoàn kết, nhất trí, toàn thể cán bộ , đảng viên Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II nhiệm kỳ 2015-2020.

15/05/2015 18:53

Đại hội Đảng bộ Cục Hành chính – Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Đỗ Cường

.

Ngày 15/5 tại TP.HCM, Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II (Văn phòng Chính phủ) đã tiến hành tổ chức Đại hội Đảng Bộ lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015-2020.

.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng ủy VPCP cùng tham dự Hội nghị.

.

Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II có 6 chi bộ trực thuộc, Ban chấp hành Đảng ủy gồm 5 đồng chí, với 49 đảng viên; trong đó có 2 đảng viên dự bị, 1 đảng viên biệt phái, 15 đảng viên có trình độ lý luận chính trị cao cấp, 21 đảng viên có trình độ lý luận chính trị trung cấp.

.

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 được đồng chí Ngô Anh Thư, Đảng ủy viên, Phó Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II trình bày tại đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ hoạt động của mình Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II đã lãnh đạo tốt công tác tư tưởng, luôn chăm lo việc giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên, công chức và người lao động. Hiện có 22 đồng chí được đào tạo từ trung cấp tại các trường Đảng của Trung ương và Học viện cán bộ TP.HCM.

.

Cùng với đó, Ban chấp hành Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II nghiêm túc triển khai và đảm bảo toàn thể đảng viên trong đảng bộ được học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, quy chế của Đảng ủy Cục. Phổ biến, quán triệt và triển khai đến các chi bộ trực thuộc và cán bộ đảng viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt việc làm đầu mối tổ chức cho đảng viên tham gia học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng, cũng như các cuộc tập huấn do Đảng ủy Văn phòng Chính phủ tổ chức trực tuyến.

.

Bỏ phiếu bầu Cấp ủy mới của Đảng bộ Cục Hành chính – Quản trị II. Ảnh: Đỗ Cường

Về công tác lãnh đạo bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II đã lãnh đạo bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tiếp nhận 19.476 công văn đến và phát hành 3.181 công văn đi, đặc biệt nhận và chuyển an toàn, kịp thời 220 chuyến tài liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Chính phủ.

.

Phục vụ chu đáo, an toàn các hội nghị của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ tại các tỉnh phía Nam với tổng số lần đón, tiễn tại các sân bay là 1.210 lượt; phục vụ 1.049 chuyến công tác của lãnh đạo Chính phủ họp và làm việc với các địa phương,10.320 chuyến xe ô tô phục vụ lãnh đạo an toàn…

.

Bên cạnh đó, Bộ phận nghiên cứu tổng hợp tổ chức nắm bắt thông tin các điểm nóng, nổi cộm trong dư luận xã hội tại các tỉnh thành phía Nam, thực hiện 1.422 báo cáo đề xuất với lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ mới Cục HC-QT II

.

Cũng trong nhiệm kỳ của mình, Đảng ủy Cục Hành chính - Quản trị II đã lãnh đạo các chi ủy triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ đột xuất ngoài kế hoạch, giải quyết tốt những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên.

.

Tại đại hội, các ý kiến tham luận đều nhất trí với báo cáo được đoàn Chủ tịch trình bày, đồng thời, một số ý kiến cũng kiến nghị, các đồng chí trong cấp ủy khóa tới cần phải nâng cao năng lực dự báo và nắm bắt tình hình trước các sự kiện nóng của xã hội để phục vụ tốt cho công tác tham mưu, báo cáo lãnh đạo cấp trên. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ cần có sự chỉ đạo sát sao hơn nữa các chi bộ, triển khai sinh hoạt chéo nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ.

.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Tiến Dũng,Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy chụp ảnh cùng các đảng viên Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II. Ảnh: Đỗ Cường

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đánh giá cao sự lãnh đạo của tập thể Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II trong nhiệm kỳ vừa qua.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành biểu dương các thành tích mà tập thể Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II đã đạt được, đặc biệt là công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phục vụ chu đáo 10.320 chuyến xe ô tô phục vụ lãnh đạo được an toàn, không xảy ra sai sót. Phục vụ chu đáo các chuyến công tác của lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đến các địa phương.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành mong rằng, Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II khóa mới tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được từ khóa trước và phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được cấp trên giao.

.

Đại hội đã bầu ra cấp ủy mới nhiệm kỳ 2015-2020, theo đó Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Hành chính - Quản trị II sẽ gồm 7 đồng chí: Ngô Anh Thư; Trần Văn Mây; Nguyễn Văn Cường; Nguyễn Tiến Quyết; Nguyễn Tuấn Phong; Trần Nguyên Hồng; Trần Văn Thủy.

.

Đồng chí Ngô Anh Thư, Phó Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II được đại hội giới thiệu chức danh Bí thư. Cũng tại đại hội, đã bầu ra 10 đồng chí đi dự đại hội cấp trên.

.

Lê Anh

Top