Hà Nội

Đàm phán vay dự án phát triển giáo dục THPT giai đoạn 2

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Hiệp định vay cho Dự án "Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn 2".

29/08/2012 17:09

Dự án cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề - Ảnh minh họa

Đoàn đàm phán liên ngành gồm đại diện của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do ông Nguyễn Vĩnh Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, với tư cách là cơ quan chủ trì đàm phán của phía Việt Nam phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đàm phán với ADB.

Được biết, mục tiêu của dự án "Phát triển giáo dục trung học phổ thông giai đoạn II" nhằm góp phần đổi mới căn bản, toàn diện cho nền giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại các vùng khó khăn, vùng có đông người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề để từ nay đến năm 2020 có ít nhất 95% học sinh tốt nghiệp các trường đào tạo nghề đáp ứng được các yêu cầu; 30% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông được học nghề. Tỷ lệ lao động được đào tạo trong lực lượng lao động là 65%.

Dự án được thực hiện từ tháng 8/2012 đến tháng 12/2018 tại khoảng 25 tỉnh, thành, huyện nghèo có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn.

Phương Hiển

Top