Hà Nội

Đại hội Đảng bộ Hội trường Thống Nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/5, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất - Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020 - 2025.

22/05/2020 19:58

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Đại hội. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Theo báo cáo kết quả công tác của Đảng bộ Hội trường Thống Nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020 do Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Hội trường Thống Nhất Trần Hữu Phước trình bày, đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất có 7 chi bộ trực thuộc gồm: Kế hoạch Tài vụ, Nghiệp vụ thuyết minh, Hành chính Tổ chức, Quản trị, Bảo vệ, Nhà khách Tao Đàn và Nhà khách, với 66 đảng viên. Tháng 5/2019, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất thành lập chi bộ Nhà khách 17 Thùy Vân, đổi tên chi bộ Nhà khách thành chi bộ Nhà khách 108 Nguyễn Du. Đến nay, Đảng bộ cơ sở Hội trường Thống Nhất có 8 chi bộ trực thuộc, với 78 đảng viên.

.

Trong suốt nhiệm kỳ, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy và Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất đã tập trung lãnh đạo đơn vị bảo đảm phục vụ khách đến tham quan Di tích lịch sử Dinh Độc Lập ngày càng chuyên nghiệp; phục vụ chu đáo các đoàn khách quan trọng và đoàn khách quốc tế là khách mời của các cơ quan Đảng, Nhà nước đến tham quan; bảo đảm tốt công tác bảo quản, tu bổ và kiểm kê định kỳ các hiện vật di tích; duy trì thường xuyên công tác nghiên cứu, sưu tầm nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử Dinh Độc Lập và sự kiện ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của mọi đối tượng khách, cũng như để phục vụ công tác trưng bày, thuyết minh và công tác giáo dục tại di tích.

.

Chủ động đề xuất và triển khai dự án “Đổi mới công tác trưng bày và thuyết minh Di tích lịch sử Dinh Độc Lập”; xây dựng phòng Giáo dục thiếu nhi để phối hợp với các trường học trên địa bàn TPHCM tổ chức các chương trình khám phá di sản, giờ học ngoại khóa về lịch sử cho học sinh; hoàn thành trưng bày dự án “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 - 1966”; triển khai dự án “Sử dụng công nghệ trong trưng bày và diễn giải thông tin tại Di tích Lịch sử Dinh Độc Lập” nhằm phát huy tốt hơn nữa giá trị của di tích, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc đến du khách trong nước và quốc tế.

.

Nỗ lực cải tiến, tạo thêm sản phẩm mới nói trên giúp lượng khách đến tham quan di tích trung bình đạt hơn 1,2 triệu khách/năm. Đặc biệt, Di tích lịch sử Dinh Độc Lập liên tục được Sở Du lịch TPHCM chứng nhận là “Thương hiệu Du lịch hàng đầu TPHCM”, là 1 trong 10 điểm tham quan hấp dẫn nhất của TPHCM.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành trao quà cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Hội trường Thống Nhất nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện, hội nghị, tiệc chiêu đãi, tiếp khách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo TPHCM; bảo đảm an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao nghỉ tại Nhà khách 108 Nguyễn Du; phục vụ nghiêm trang, an toàn 4 Lễ Quốc tang của các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

.

Quan tâm đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị các dịch vụ nhằm khai thác tối đa tiềm năng của cơ sở vật chất cũng như không gian khuôn viên di tích. Năm 2019, Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị đã liên hệ với Chương trình The Onsite Program của trường Kinh doanh Tuck (Tuck School of Business), Hoa Kỳ, để được tư vấn xây dựng chiến lược tiếp thị một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn; tổ chức liên kết khai thác có hiệu quả Nhà hàng Món ăn ngon 30/4; duy trì tốt việc liên kết với các đối tác uy tín kinh doanh các dịch vụ như audio guide, kinh doanh hàng lưu niệm, kinh doanh quán cafe Highland, quán cafe Dinh...

.

Kết quả doanh thu hàng năm của Hội trường Thống Nhất luôn bằng và cao hơn kế hoạch được giao, đóng góp phần không nhỏ vào Quỹ hỗ trợ người lao động Văn phòng Chính phủ, bảo đảm ổn định và cải thiện thu nhập cho người lao động của đơn vị.

.

Cùng với nhiệm vụ lãnh đạo chuyên môn, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất cũng thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

.

Tính đến hết tháng 4/2020, đã kết nạp được 22 đảng viên mới. Ngoài ra, cử 3 đảng viên tham gia lớp cao cấp chính trị, 20 đảng viên tham gia lớp trung cấp chính trị, 30 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng lý luận cho đối tượng kết nạp đảng và 21 đảng viên dự bị tham dự lớp bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới. Đảng bộ Hội trường Thống Nhất 5 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, nguyên Phó Bí thư Đảng bộ Hội trường Thống Nhất nhiệm kỳ 2015 - 2020, Phó Giám đốc Hội trường Thống Nhất trao hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Hội trường Thống Nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đánh giá tình hình chính trị, xã hội trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của đơn vị trong giai đoạn tới, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Hội trường Thống Nhất Trần Hữu Phước cho biết tập thể Đảng bộ Hội trường Thống Nhất xác định tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là nhiệm vụ tổ chức các hoạt động có thu nhằm đảm bảo cân đối nguồn tài chính, duy trì tốt các hoạt động thường xuyên và ổn định thu nhập cán bộ, nhân viên và người lao động.

.

Hằng năm, phấn đấu đạt chất lượng trong sạch, vững mạnh; 100% chi bộ trực thuộc đạt chất lượng trong sạch, vững mạnh, trong đó có 15% đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Hội trường Thống Nhất đạt được nhiệm kỳ qua. Đồng thời cho rằng, nhờ đoàn kết, luôn thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, không để xảy ra khiếu nại, tố cáo là cơ sở quan trọng giúp Hội trường Thống Nhất đạt nhiều thành tựu trong hoạt động chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Văn phòng Chính phủ giao.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cũng đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, nổi bật là triển khai các dự án đổi mới, áp dụng công nghệ vào hoạt động trưng bày và thuyết minh của Đảng ủy Hội trường Thống Nhất. Điều đó không chỉ mang lại những kết quả thiết thực như tăng doanh thu, tăng vị trí việc làm mà còn nâng cao được uy tín của Hội trường Thống Nhất trong ngành di tích, bảo tàng.

.

Nhất trí với những phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025 mà Đảng bộ Hội trường Thống Nhất đề ra, tuy nhiên, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cho rằng, bối cảnh thế giới đang có những diễn biến hết sức phức tạp, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn sẽ có tác động đến hoạt động của đơn vị trong thời gian tới, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đề nghị Đảng bộ Hội trường Thống Nhất cần tiếp tục phát huy những kết quả của nhiệm kỳ vừa qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Văn phòng Chính phủ giao trong giai đoạn mới.

.

Liên quan đến công tác phát triển đảng, theo Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, hiện tỷ lệ đảng viên trong tổng số cán bộ nhân viên của Hội trường Thống Nhất mới đạt khoảng 35%, trong khi đó, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới mà kế hoạch của đơn vị đặt ra trong giai đoạn tới còn thấp (15-20 đảng viên mới). Do đó, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất cần nâng số lượng đảng viên mới được kết nạp cao hơn nữa, góp phần để Đảng bộ Văn phòng Chính phủ hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ tới đây.

.

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Hội trường Thống Nhất nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng bầu 9 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Văn phòng Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

.

Mạnh Hùng

Top