Hà Nội

Đại hội Đảng bộ Hội trường Thống Nhất nhiệm kỳ 2015-2020

(Chinhphu.vn) – Ngày 15/5, tại TP.HCM, Đảng bộ Hội trường Thống Nhất (Văn phòng Chính phủ) đã tổ chức đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

16/05/2015 09:58

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Đỗ Cường

.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Nguyễn Đức Minh, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Thường trực Đảng ủy VPCP cùng tham dự đại hội.

.

Đảng bộ Hội trường Thống Nhất (HTTN) được nâng cấp từ Chi bộ HTTN. Việc nâng cấp từ chi bộ thành đảng bộ đã tạo điều kiện cho Đảng ủy, Đảng bộ HTTN trưởng thành và thuận lợi hơn về mọi mặt. Đầu nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ có 37 đảng viên, với 5 chi bộ trực thuộc, đến cuối nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ có 7 chi bộ trực thuộc với tổng số 71 đảng viên, trong đó có 67 đảng viên chính thức, 04 đảng viên dự bị.

.

Báo cáo chính trị do đồng chí Trần Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc HTTN trình bày tại đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ hoạt động của mình, Đảng bộ HTTN đã triển khai kịp thời chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, cấp ủy cấp trên tới các chi bộ trực thuộc. Xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt Nghị quyết của Đảng và nghe nói chuyện chuyên đề, thời sự hàng năm đảm bảo ít nhất 1 lần/quý. Đặc biệt, Đảng ủy HTTN đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị.

.

Bên cạnh đó, Đảng ủy và các chi ủy, chi bộ trực thuộc thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ, cơ quan, đơn vị.

.

Đảng ủy phối hợp với lãnh đạo Hội trường Thống Nhất chỉ đạo các đơn vị đảm bảo phục vụ tận tình, chu đáo hàng nghìn lượt ăn, nghỉ của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo UBND, HĐND các tỉnh tại các nhà khách.

.

Đồng thời  phối hợp với các đơn vị có liên phục vụ an toàn, chu đáo các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước, các buổi tiếp khách và chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh…

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trao bằng khen cho Đảng bộ Hội trường Thống Nhất. Ảnh: Đỗ Cường

.

Là di tích quốc gia đặc biệt, chính vì vậy, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích lịch sử Dinh Độc Lập luôn được Đảng ủy HTTN quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Cụ thể đã chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới công tác trưng bày, thuyết minh tại Dinh Độc Lập” để ngày càng thu hút du khách đến tham quan, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước.

.

Trong nhiệm kỳ, có những giai đoạn nền kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều khó khăn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nhiệm vụ có thu, nhưng Đảng ủy HTTN đã phối hơp với lãnh đạo cơ quan xây dựng phương hướng hoạt động đúng đắn, phù hợp, nên doanh thu của đơn vị luôn vượt kế hoạch được Văn phòng Chính phủ giao và năm sau cao hơn năm trước. Cơ sở vật chất luôn được nâng cấp hoặc cải tạo kịp thời để đảm bảo phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị và tận dụng tổ chức các hoạt động dịch vụ.

.

Tại đại hội, ý kiến tham luận của các đảng viên đều nhất trí cao với báo cáo chính trị của Đảng ủy HTTN. Một số ý kiến góp ý cho rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng ủy HTTN cần tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính trong công việc. Phối hợp với lãnh đạo HTTN đề ra phương thức làm việc mới, hiệu quả hơn nhằm tăng doanh thu, nâng cao đời sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Hội trường Thống Nhất khóa mới 2015-2020. Ảnh: Đỗ Cường

.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ biểu dương thành tích đạt được của tập thể Đảng bộ Hội trường Thống Nhất trong nhiệm kỳ vừa qua.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành cũng đặc biệt biểu dương thành tích đạt được của tập thể Đảng bộ HTTN trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng được giao, đảm bảo phục vụ tận tình, chu đáo cho các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.

.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Xuân Thành đánh giá cao sự chỉ đạo của Đảng ủy Hội trường Thống Nhất đối với công tác nhân sự tại các đơn vị khi thực hiện việc sáp nhập Nhà khách Tao Đàn vào HTTN và chủ trương bán đấu giá Nhà khách 17 Thùy Vân. Nhờ vậy, cán bộ công nhân viên có thể nhanh chóng hòa nhập với mô hình mới, đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị không bị xáo trộn mà còn hoàn thành tốt hơn. Doanh thu của đơn vị luôn vượt kế hoạch được Văn phòng Chính phủ giao và năm sau cao hơn năm trước.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành mong muốn tập thể Đảng bộ HTTN khóa mới sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được cũng như hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ và công việc được giao.

.

Tại đại hội, đã bầu ra cấp ủy mới nhiệm kỳ 2015-2020, theo đó Ban chấp hành Đảng bộ Hội trường Thống Nhất sẽ gồm 7 đồng chí: Trần Thị Ngọc Diệp; Trần Hữu Phước; Nguyễn Văn Thanh; Nguyễn Tuyết Trinh; Nguyễn Huy Vượng; Bùi Thị Kim Anh; Trần Minh Tính.

.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, Giám đốc Hội trường Thống Nhất được đại hội giới thiệu tiếp tục giữ chức danh Bí thư. Đại hội cũng bầu ra 10 đồng chí đi dự đại hội cấp trên.

.

Lê Anh

Top