Hà Nội

Cục Quản trị: Phong trào thi đua gắn với các hoạt động thiết thực, cụ thể

(Chinhphu.vn) - Trong những năm qua, tập thể cán bộ, công chức và người lao động Cục Quản trị, Văn phòng Chính phủ (VPCP) không ngừng thi đua, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

19/06/2020 16:26

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Nhật Thy

Sáng 19/6, Cục Quản trị tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 nhằm đánh giá, tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng, tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến 5 năm qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 5 năm tới.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng VPCP đến dự, phát biểu và chỉ đạo Hội nghị.

.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản trị Phạm Kỳ Trung, trong những năm qua, các phong trào thi đua của Cục Quản trị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và nội dung thi đua của VPCP do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động. Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các đơn vị trực thuộc duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục. Các Phong trào thi đua của Cục luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chức, người lao động, xuất hiện những gương người tốt, việc tốt, tập thể điển hình tiên tiến được cấp trên ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng công tác và đáp ứng kịp thời vật chất, kỹ thuật, hậu cần, phục vụ hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và VPCP.

.

Giai đoạn 2015-2020, nước ta có nhiều sự kiện quan trọng, Cục Quản trị đã tham gia phục vụ như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống VPCP, Đại hội Thi đua yêu nước VPCP, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và nhiều sự kiện lịch sử quan trọng khác. Xác định rõ tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước là động lực thúc đẩy sự phát triển, do vậy trong 5 năm vừa qua  các đơn vị thuộc Cục đã tích cực hưởng ứng và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua ngắn hạn và dài hạn của VPCP như: “Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; “VPCP Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong đổi mới, hội nhập và phát triển”; “Kỷ cương- Liêm chính- Hành động- Sáng tạo- Hiệu quả”; “Kỷ cương - Chất lượng - Kịp thời- Chuyên nghiệp- Hiệu quả”...

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành và lãnh đạo Cục Quản trị chúc mừng 3 tập thể điển hình tiên tiến. Ảnh Nhật Thy

Bên cạnh việc thực hiện tốt các phong trào thi đua do VPCP phát động, đối với các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động như: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của mình Cục Quản trị luôn tích cực hưởng ứng và phát huy tối đa những điều kiện có thể như ưu tiên mua sắm hàng hoá, sản phẩm sản xuất trong nước, ủng hộ các quỹ vì người nghèo, Quỹ Trường Sa với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị cũng chủ động có những hoạt động từ thiện, kêu gọi từ thiện hỗ trợ trực tiếp cho các khu vực, địa bàn, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, Cục Quản trị đều phát động các phong trào thi đua, tại mỗi đơn vị hàng năm cũng có những Phong trào thi đua riêng gắn với chuyên môn như “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, thi đua thực hiện văn hoá công sở”; “Giữ tốt- Giữ bền- An toàn- Tiết kiệm- Chu đáo- Trách nhiệm” ...

.

Giai đoạn 2016-2020 đối với Cục Quản trị có nhiều thuận lợi nhưng cũng có rất nhiều khó khăn từ số lượng biên chế liên tục giảm, khối lượng công việc tăng lên, phục vụ nhiều hoạt động sự kiện lớn tầm quốc gia, nhất là trong điều kiện vừa cải tạo trụ sở vừa đảm bảo điều kiện làm việc cho lãnh đạo Chính phủ, cán bộ công chức, người lao động VPCP, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, nhưng tập thể và mỗi công chức, người lao động đã phát huy tốt tinh thần thi đua, sáng tạo, sáng kiến đổi mới trong công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

.

Với kết quả đó, 5 năm qua Cục Quản trị liên tục được công nhận là đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc: Năm 2015 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III; năm 2015, 2016 được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng Bằng khen; Cờ thi đua của VPCP. Năm 2018 được tặng Cờ thi đua của VPCP, Thủ tướng CHDCND Lào tặng bằng khen. Năm 2019 được tặng 2 bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và được Thủ tướng gửi thư khen. Nhiều cá nhân, tập thể thuộc Cục Quản trị được công nhận các danh hiệu thi đua; được nhà nước tặng Huân chương Lao động; được Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và một số bộ, ngành tặng bằng khen.

.

Thực hiện hướng dẫn xây dựng bình xét điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020 của VPCP ngày 17/6, Hội đồng Thi đua Cục Quản trị đã họp thống nhất tôn vinh điển hình tiên tiến đối với 3 tập thể: Phòng Bảo vệ; Phòng Quản lý nhà làm việc Chính phủ; Phòng Xây dựng cơ bản và 52 cá nhân; đề nghị VPCP công nhận điển hình tiên tiến cấp VPCP đối với 16 cá nhân.

.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng VPCP đánh giá cao phong trào thi đua của Cục Quản trị. Thời gian qua, Cục Quản trị đã có rất nhiều sáng kiến cách làm hay để hưởng ứng các phong trào thi đua của VPCP, thể hiện trong các hoạt động cụ thể.

.

“Phong trào thi đua không phải là những gì cao siêu, trừu tượng mà là những công việc cụ thể hàng ngày chúng ta làm với những sáng kiến, đổi mới mang lại lợi ích cho tập thể”, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cùng lãnh đạo Cục Quản trị chúc mừng các cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh Nhật Thy

Những hành động cụ thể tại Cục Quản trị như là việc các cá nhân tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn kiến thức văn hoá; là việc tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ lễ tân, phục vụ; phong trào thi lái xe giỏi và nhiều hoạt động khác. Tất cả các hoạt động cụ thể góp phần để nâng cao kiến thức, trình độ, cung cách phục vụ để làm chất lượng phục vụ ngày càng nâng cao, hướng tới mức độ chuyên nghiệp.

.

“Hiện tại ở một số khâu, một số mức độ chúng ta đã đạt được sự chuyên nghiệp được sự ghi nhận không chỉ từ lãnh đạo VPCP mà nhiều lần Thủ tướng cũng khen ngợi, cũng như ngày càng nhiều hơn đánh giá tích cực, sự khen ngợi của các bộ ngành địa phương về sự phục vụ của Cục Quản trị”, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng VPCP cảm thấy phấn khởi, tự hào. Phó Chủ nhiệm VPCP thay mặt lãnh đạo VPCP cảm ơn và hoanh nghênh sự đóng góp của tập thể, cán bộ, người lao động Cục Quản trị.

.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho rằng, việc cán bộ, người lao động Cục Quản trị với nhiều cán bộ nữ đã vượt qua khó khăn về hoàn cảnh gia đình, thu nhập để hoàn thành nhiệm vụ càng khẳng định những phong trào thi đua không có gì là trừu tượng mà rất cụ thể. Quyết tâm vượt qua khó khăn là một phần của phong trào thi đua. Phó Chủ nhiệm VPCP đề nghị các cán bộ, công chức, người lao động Cục Quản trị từng bước học hỏi tìm hiểu nâng cao nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đảm đương trong bối cảnh yêu cầu phục vụ ngày càng cao.

.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành, thay mặt cán bộ, công chức, người lao động Cục Quản trị, đồng chí Đỗ Tuấn Dũng, Cục trưởng Cục Quản trị cam kết sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với sự tin cậy và quan tâm của lãnh đạo VPCP và các đơn vị bạn…

.

Tại Hội nghị, Cục Quản trị phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 với Chủ đề “Kỷ cương- Đoàn kết- Đổi mới- Chuyên nghiệp -Hiệu quả” với các nội dung cụ thể như: Công chức, người lao động Cục Quản trị thực hiện tốt Quy chế làm việc của Chính phủ, VPCP, Quy chế làm việc của Cục Quản trị; gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật lao động, kỷ cương, kỷ luật hành chính, xây dựng tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch vững mạnh; xây dựng tập thể Cục Quản trị đoàn kết, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến trong công tác hành chính, tham mưu, đề xuất xử lý công việc được giao kịp thời, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp trên giao; toàn thể công chức, người lao động Cục Quản trị phấn đấu đạt 100% công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hưởng ứng tích cực và có hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua do VPCP phát động hằng năm trong giai đoạn 2020-2025.

.

Nhật Thy

Top