Hà Nội

Cục Hành chính – Quản trị II: Cải tiến phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/12, tại TPHCM, Cục Hành chính - Quản trị II, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

15/12/2020 15:50

Đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP (đứng) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lê Anh

Dự buổi tổng kết có các đồng chí: Trần Thị Ngọc Diệp, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VPCP, Giám đốc Hội trường Thống Nhất; Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP; Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Hành chính – Quản trị (HC-QT) II cùng toàn thể các cán bộ, công chức và người lao động Cục HC-QT II.

.

Báo cáo kết quả công tác năm 2019, đồng chí Nguyễn Thị Phương, Phó Cục trưởng Cục HC-QT II cho biết, trong năm 2020, Cục HC-QT II đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy và lãnh đạo VPCP để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc VPCP, các cơ quan Bộ, ngành và địa phương phía Nam để phục vụ chu đáo, an toàn các chuyến công tác, các cuộc hội họp, thăm viếng của lãnh đạo Chính phủ tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

.

Năm 2020, Cục HC-QT II tập trung nắm tình hình, tổng hợp, phản ánh, báo cáo kịp thời các vấn đề thời sự nóng và tình hình kinh tế - xã hội các tỉnh thành phía Nam; kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành; nhiều ý kiến tham mưu đã được lãnh đạo Văn phòng Chính phủ ghi nhận và chỉ đạo triển khai thực hiện.

.

Cục HC-QT II tích cực triển khai các phong trào thi đua trong các dịp Lễ, Tết; chỉ đạo Công đoàn quan tâm chăm sóc các đối tượng gia đình chính sách như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi thương binh, gia đình thân nhân liệt sĩ...

.

Bên cạnh những mặt đã đạt được, lãnh đạo Cục Hành chính – Quản trị II cũng cho biết, trong năm qua, đơn vị vẫn còn những mặt hạn chế, cần khắc phục trong năm tới. Cụ thể, về công tác Đảng: một số chi ủy đôi khi còn nể nang, chưa phát huy được hết vai trò, trách nhiệm của mình; công tác phối hợp trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đôi khi chưa chặt chẽ nên công việc còn chậm.

.

Đối với công tác chuyên môn: Công tác lãnh đạo quản lý có lúc còn chưa sâu sát và việc kiểm tra, đôn đốc công việc thuộc chức năng nhiệm vụ chưa thường xuyên. Công tác phối hợp giữa các đơn vị còn bị thụ động, hiệu quả của một số việc tham mưu, tổ chức thực hiện có kết quả còn hạn chế.

.

Góp ý tại hội nghị, các ý kiến của cán bộ công chức và người lao động Cục HC-QT II đã tập trung vào việc đề xuất các giải pháp để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; tập trung xây dựng, đội ngũ lãnh đạo; kiến nghị lãnh đạo Cục quan tâm hơn tới các chế độ đối với công chức, viên chức và người lao động…

.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP cho rằng, năm 2021 cán bộ, công chức và người lao động Cục HC-QT II cần tăng cường trao dồi nghiệp vụ, bảo đảm các điều kiện và cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ lãnh đạo Chính phủ. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các địa phương phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ.

.

Về công tác nhân sự, khi sử dụng cán bộ, Cục HC –QT II cần đánh giá tổng thể, đồng chí nào phù hợp nhất cho công việc nào thì luân chuyển cho phù hợp. Nếu đơn vị nào thực sự muốn bổ sung thêm nhân sự, Cục phải có đề xuất thuyết phục cho vị trí cần tuyển dụng.

.

Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp đề nghị, thời gian tới, Cục HC-QT II cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công việc.

.

Trong năm 2021, Lãnh đạo Cục HC-QT II cần chuẩn bị các phương án, kế hoạch trước để phục vụ tốt cho lãnh đạo Chính phủ. Tăng cường phối hợp giữa Cục và Hội trường Thống Nhất để công việc phục vụ lãnh đạo Chính phủ được chủ động, và thuận tiện hơn.

.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục HC-QT II ( đứng) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lê Anh

Tiếp thu những góp ý, đề xuất từ lãnh đạo VPCP cũng như ghi nhận các ý kiến từ các công chức, người lao động, đồng chí Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh trong năm 2021 cán bộ, công chức Cục HC –QT II tiếp tục cải tiến phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả; đề cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, lao động của tập thể, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từng đầu công việc của các đơn vị; giao đơn vị chức năng tổng hợp, thống kê, hệ thống hóa để theo dõi, đôn đốc.

.

Đồng thời, Cục HC-QT II sẽ kiện toàn nhân sự, bổ sung cấp ủy trong thời gian tới. Trên cơ sở phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ; tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng với công tác nhân sự. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu mỗi đơn vị trong xử lý công việc. Đơn vị nào chưa tốt, trưởng đơn vị, Bí thư Chi bộ phải là người có trách nhiệm đầu tiên.

.

Cục HC –QT II phấn đấu cuối năm đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; 100% đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

.

Lê Anh

Top