Hà Nội

Công đoàn VPCP: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả và ý nghĩa

(Chinhphu.vn)-Hầu hết các lĩnh vực hoạt động công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) đều đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, góp phần nâng cao vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn.

05/11/2018 18:19

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Ngày 5/11, Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn quý III, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn quý IV năm 2018.

.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn, đại diện các công đoàn cơ sở thuộc VPCP.

.

Nhiều kết quả đáng ghi nhận

.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong quý III/2018, Ban Chấp hành Công đoàn VPCP đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan và nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn đã đề ra tại Nghị quyết số 193/NQ-CĐ ngày 23/7/2018 để chỉ đạo các Ban chuyên môn và các cấp công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả, toàn diện. Hầu hết các lĩnh vực hoạt động công đoàn đều đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, góp phần nâng cao vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn.

.

Công tác chính trị, tư tưởng, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua tiếp tục được chú trọng, tạo không khí làm việc rất tốt trong cơ quan.

.

CBCCVCNLĐ tích cực, trách nhiệm hơn trong công việc, tình trạng nợ đọng văn bản hay văn bản quá hạn xử lý giảm nhiều, thực hiện tốt công tác phối hợp, đưa công nghệ thông tin vào xử lý công việc; tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xử lý được nhiều vấn đề trọng tâm liên quan đến tăng trưởng, cải cách thủ tục hành chính, cải cách môi trường kinh doanh, xây dựng Chính phủ điện tử...; bảo đảm phục vụ kịp thời, chu đáo, an toàn cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và VPCP; thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ… góp phần nâng cao vai trò, vị thế của VPCP.

.

Công tác bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống cho đoàn viên được thực hiện tốt, với một số hoạt động tiêu biểu như phối hợp tổ chức cho CBCCVCNLĐ đăng ký mua nhà ở xã hội; tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu; phối hợp tổ chức cho chị em tham gia hoạt động từ thiện xã hội, tập huấn về “bạo lực trên cơ sở giới” tại Phú Thọ; tặng quà của Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho CBCCVCNLĐ khối Vụ, Cục; tuyên dương, khen thưởng các cháu học sinh giỏi năm học 2017-2018...

 
 
Các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống của VPCP được tổ chức rất thiết thực, ý nghĩa. Liên hoan văn nghệ lần thứ VIII đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các Vụ, Cục, đơn vị, đặc biệt có sự tham gia của Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm VPCP, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cơ quan.

.

Ngoài ra, hoạt động “về nguồn” được tổ chức tại các xã ATK thuộc huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, gồm tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, tặng học bổng, xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, tặng sách cho các trường cấp I, cấp II đã để lại nhiều tình cảm, dấu ấn tốt đẹp cho đồng bào các địa phương. 

.

Nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Công đoàn thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, như: Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam Anh hùng do cơ quan nhận phụng dưỡng và dâng hương các mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất; phối hợp thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách của cơ quan, dâng hương tại Nghĩa trang Quảng Trị và Ngã ba Đồng Lộc….

.

Bên cạnh đó, Công đoàn VPCP tiếp tục làm tốt công tác xây dựng công đoàn vững mạnh: Chỉ đạo các công đoàn tổ chức đại hội nhiệm kỳ, bầu ban chấp hành mới và xây dựng các quy chế, chương trình hoạt động của ban chấp hành sau đại hội; kiện toàn ban chấp hành cho các công đoàn thiếu nhân sự; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và cập nhật những quy định mới trong công tác công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp phía Nam…

.

Chăm lo chu đáo cho cán bộ, đoàn viên dịp Tết

.

Tại Hội nghị, các đại biểu xác định quý IV là khoảng thời gian các đơn vị tập trung hoàn thành các chương trình, kế hoạch của cả năm, nhất là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao của cơ quan, đơn vị; và cũng là thời điểm cần phát huy vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo đời sống cho CBCCVCNLĐ.

.

Do đó, Ban Chấp hành Công đoàn VPCP tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Đảng; các văn bản về chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của Công đoàn đến cán bộ, đoàn viên.

.

Làm tốt công tác tư tưởng, động viên CBCCVCNLĐ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Kỷ cương, Chất lượng, Chuyên nghiệp, Hiện đại”; thực hiện tốt quy chế, quy định của cơ quan, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong tham mưu, xử lý hồ sơ, công việc; đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2018.

.

Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cán bộ, đoàn viên; hoàn thiện và ổn định các địa điểm tập luyện thể thao; đặc biệt tiếp tục quan tâm vấn đề nhà ở, hỗ trợ CBCCVCNLĐ đăng ký mua nhà ở xã hội…

.

Đặc biệt tích cực tìm các giải pháp chăm lo đời sống cho CBCCVCNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán 2019 nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cơ quan.

.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

Top