Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/7, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Đoàn cán bộ Cổng TTĐT Chính phủ đã đến thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang xã Quang Phục (huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) và đến thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Hợi (tại thôn Cẩm Đông, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

22/07/2020 16:06

Đoàn cán bộ Cổng TTĐT Chính phủ và lãnh đạo xã Quang Phục thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn. Ảnh: Nhật Thy

Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn (xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng) sinh được bảy người con (sáu trai, một gái). Trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, theo tiếng gọi của Tổ quốc Mẹ đã động viên năm người con trai lên đường ra chiến trường. Năm người ra đi nhưng chỉ có hai trở về. Ba người con của mẹ là liệt sỹ Phan Văn Vinh, Phan Văn Xuân, Phan Văn Suốt đã lần lượt nằm lại chiến trường miền Nam.

.

Nhằm tri ân những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, của Mẹ Vũ Thị Nhẫn, Cổng TTĐT Chính phủ vinh dự nhận phụng dưỡng Mẹ nhiều năm nay bằng nguồn kinh phí tự nguyện của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động thuộc Cổng TTĐT Chính phủ. 

.

Đặc biệt, năm 2012, Cổng TTĐT Chính phủ cũng đã đăng thông tin tìm kiếm và phối hợp cùng đồng đội, gia đình đưa hài cốt liệt sỹ Phan Văn Vinh về an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà sau gần 40 năm thống nhất đất nước. 

.

Do tuổi cao, sức yếu, mặc dù đã được gia đình, chính quyền địa phương hết sức chăm lo, Mẹ Vũ Thị Nhẫn đã từ trần vào ngày 16/2/2015, hưởng thọ 96 tuổi.

. 

Đoàn cán bộ Cổng TTĐT Chính phủ thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quang Phục. Ảnh: Nhật Thy

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn Cổng TTĐT Chính phủ cho biết, việc tri ân các cá nhân, gia đình chính sách có công với cách mạng là hoạt động thường niên của tập thể cán bộ Cổng TTĐT Chính phủ, thể hiện nghĩa tình, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng trân trọng, biết ơn đối với các thế hệ đi trước.

Sau khi thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn, đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Phó Chủ tịch Công đoàn Cổng TTĐT Chính phủ thay mặt tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ đã tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe, công việc các thành viên gia đình Mẹ Nhẫn.

.

Đại diện gia đình Mẹ Vũ Thị Nhẫn đã gửi lời cám ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ trong suốt thời gian qua đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi động viên; khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, nêu gương sáng về đạo đức và truyền thống cách mạng để thế hệ con cháu tiếp tục noi theo.

.

Phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tại nghĩa trang liệt sỹ xã Quang Phục, Đoàn đã thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân đối với những Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.

.

Nghĩa trang xã Quang Phục là nơi mà 3 liệt sỹ, cũng là ba anh em ruột, con trai của Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn đang yên nghỉ.

.

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền xã Quang Phục, đồng chí Đỗ Văn Huy, Bí thư Đảng ủy xã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Cổng TTĐT Chính phủ những năm qua đã quan tâm, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhẫn cũng như có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác tại địa phương.

.

Đoàn công tác Cổng TTĐT Chính phủ thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Hợi. Ảnh: Thế Phong

Cùng ngày, Đoàn công tác của Cổng TTĐT Chính phủ đến thắp hương tưởng nhớ Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Hợi (tại thôn Cẩm Đông, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam).

.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Hợi, sinh năm 1923 (Quý Hợi), tại xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Mẹ có chồng và 2 người con trai là liệt sĩ. Do tuổi cao sức yếu, Mẹ đã từ trần ngày 4/12/2017.

Bằng tình cảm và trách nhiệm đối với những người cống hiến, hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc, Cổng TTĐT Chính phủ vinh dự nhận phụng dưỡng Mẹ Hồ Thị Hợi nhiều năm, bằng nguồn kinh phí tự nguyện của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của đơn vị.

. 

Trò chuyện với thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Hợi, đại diện Đoàn công tác Cổng TTĐT Chính phủ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Mẹ và các liệt sĩ trong gia đình đã cống hiến to lớn cho đất nước. Việc tri ân đối với gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Cổng TTĐT Chính phủ đối với thế hệ đi trước, góp phần bù đắp những đau thương, mất mát của những người đã cống hiến, đóng góp, hy sinh vì đất nước.

Thay mặt gia đình, anh Nguyễn Thanh Toàn, con trai Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Hợi đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động của Cổng TTĐT Chính phủ trong thời gian qua đã dành sự quan tâm sâu sắc đối với gia đình.

“Lúc Mẹ qua đời, Cổng TTĐT Chính phủ cũng cử đoàn công tác đến động viên, chia sẻ khó khăn, mất mát của gia đình. Hằng năm, đến dịp lễ, tết, đoàn công tác Cổng TTĐT Chính phủ cũng dành thời gian đến thăm hỏi, động viên gia đình, đây là những tình cảm hết sức quý báu của đơn vị đối với gia đình của chúng tôi”, anh Toàn chia sẻ.

 

Nhật Thy - Thế Phong

Top