Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ tập huấn về bình đẳng giới

(Chinhphu.vn) - Chiều 7/2, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức buổi Tập huấn cho nam giới về bình đẳng giới trong việc chăm sóc gia đình và con cái với mong muốn hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy các đồng chí nam công chức, viên chức, người lao động chia sẻ công việc nội trợ, chăm sóc gia đình, dạy dỗ con.

07/02/2020 15:54

Đồng chí Tô Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Nhật Thy

Tham dự Tập huấn về phía khách mời có đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ; Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Đoàn Thanh niên các đơn vị: Nhà khách La Thành; Trung tâm Hội nghị Quốc tế; Trung tâm Tin học.

.

Về phía Cổng TTĐT Chính phủ có Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Ban Chấp hành Công đoàn cùng nhiều công chức, viên chức, người lao động.

.

Phát biểu khai mạc buổi Tập huấn, đồng chí Tô Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Cổng TTĐT Chính phủ cho biết, tư tưởng Hồ Chí Minh về bình đẳng giới đã được Đảng, Nhà nước ta vận dụng và phát triển một cách toàn diện trong công cuộc đổi mới và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đang đồng thời triển khai Luật Bình Đẳng giới và Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

.

Đồng chí Tô Văn Tuấn nhấn mạnh, gia đình là nền tảng của xã hội, do đó thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và bảo đảm tôn trọng quyền của phụ nữ và trẻ em trong gia đình sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững và bình đẳng của xã hội. Chính vì vậy, các thành viên trong gia đình, nhất là phụ nữ cần mạnh dạn khuyến khích, động viên nam giới cùng chia sẻ công việc gia đình.

.

Nếu được người chồng cùng gánh vác công việc gia đình, người vợ sẽ giảm gánh nặng công việc, có thời gian học tập, tham gia hoạt động xã hội để nâng cao kiến thức, mạnh dạn, tự tin trong cuộc sống, địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội được nâng cao. Các chị em phụ nữ sẽ có thời gian tham gia hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khoẻ; có thời gian nghỉ ngơi, giải trí làm phong phú đời sống tinh thần, vui vẻ, trẻ lâu giúp cho không khí gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

.

PGS. TS Vũ Mạnh Lợi, nguyên Phó Viện trưởng Viện Xã hội học - Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam chia sẻ về thực trạng bình đẳng giới tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Thy

Buổi tập huấn đã được nghe PGS. TS Vũ Mạnh Lợi, nguyên Phó Viện trưởng Viện Xã hội học - Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam giới thiệu khái quát về định nghĩa bình đẳng giới và thực trạng bình đẳng giới tại Việt Nam hiện nay.

.

Theo PGS. TS Vũ Mạnh Lợi, nam giới có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Sự chia sẻ gánh nặng công việc gia đình của nam giới là đỉnh cao của tình yêu thương.

.

Tại buổi tập huấn, Công đoàn, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Đoàn Thanh niên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ cũng phát động cuộc thi ảnh của các con chụp cha khi làm việc nhà hoặc chăm sóc gia đình. Ban Tổ chức sẽ thành lập Ban Giám khảo cuộc thi ảnh, chấm điểm. Dự kiến công bố và trao giải thưởng cho những bức ảnh đẹp tham dự vào ngày Phụ nữ Việt Nam 08/3/2020.

.

Nhật Thy

Top