Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp góp phần giúp đồng bào nghèo Quảng Nam đón Tết

(Chinhphu.vn) - Cơ quan Thường trú Cổng TTĐT Chính phủ khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với Công ty CP Đầu tư Phát triển Sông Đà và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho 5 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

09/01/2011 14:43

Ảnh: Chinhphu.vn

Đây là một hoạt động tình nghĩa, trong nhiều hoạt động nghĩa tình mà Cổng TTĐT Chính phủ thường xuyên thực hiện trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa ngày 9/1 tại Quảng Nam, Phó Tổng biên tập Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo khẳng định cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Cổng TTĐT Chính phủ sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghĩa tình cho đồng bào, đặc biệt là cho người dân ở miền Trung yêu thương, thường xuyên chịu nhiều tổn thất do thiên tai, bão lũ.

Ông Vi Quang Đạo mong rằng trong thời gian tới Công ty CP Đầu tư Phát triển Sông Đà phối hơp chặt chẽ hơn với Cơ quan Thường trú Cổng TTĐT Chính phủ tại miền Trung và Tây Nguyên để tiếp tục có nhiều hoạt động tình nghĩa hơn, tạo thêm nhiều mái ấm có bà con nghèo.

Ông Lưu Huy Biên, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Sông Đà bày tỏ mong muốn với món quà này, bà con sẽ có một mùa Xuân mới đầy ấm áp, sớm vươn lên thoát nghèo, trở thành các hộ gia đình phát triển khá trong thời gian đến.

Trong thời gian qua, Công ty đã kêu gọi tập thể cán bộ công nhân viên Công ty ủng hộ ngày công để xây nhà tình nghĩa tại tỉnh Đắk Lắk, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ, ủng hộ người nghèo và gây quỹ từ thiện, quỹ hiếu học cho một số địa phương trên ở khu vực Tây Nguyên, miền Trung và miền Nam…

UBMTTQ tỉnh Quảng Nam cho biết, trong 10 năm từ 2001-2010, Quỹ người nghèo tỉnh đã trao 18.000 căn nhà cho người nghèo, trong đó năm 2010 trao 6.000 căn.

Hiện toàn tỉnh Quảng Nam còn 8.000 nhà tạm, theo kế hoạch năm 2011 sẽ xóa 5.000 nhà và đến năm 2012 sẽ hoàn tất việc xóa nhà tạm. 5 căn nhà trao tặng cho đồng bào nghèo Quảng Nam đợt này có tổng giá trị 250 triệu đồng.

Thế Phong

Top