Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/3, Cổng TTĐT Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nữ nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

05/03/2020 14:10

 

Đồng chí Vi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thiện Tâm 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ; đồng chí Lê Việt Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ; đồng chí Tô Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Cổng TTĐT Chính phủ, cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Theo thông lệ, mỗi dịp tháng 3 về là dịp để tôn vinh vẻ đẹp và khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội. Đồng thời cũng là dịp để biểu dương tinh thần, cống hiến của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hòa bình dân chủ và quyền lợi của phụ nữ và trẻ em…

 

Lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ lên tặng hoa và quà cho đại diện các Ban, đơn vị. Ảnh: Thiện Tâm 

Có thể thấy, người phụ nữ Việt Nam luôn có bản chất kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, thông minh, khéo léo. Đặc biệt, họ luôn là người giữ vai trò quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc truyền thống và tinh hoa văn hóa dân tộc. Họ là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu. Trong quá trình Cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước đến nay, phụ nữ góp vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội cũng như trong từng tổ chức, cơ quan, đơn vị và quan trọng nhất là trong từng gia đình.

.

Tại buổi lễ đồng chí Vi Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ đã thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan trân trọng gửi tới các nữ cán bộ công chức, viên chức lời chúc mừng chân thành và nồng nhiệt. Đồng thời chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, trẻ trung, tràn đầy sinh lực để góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển cơ quan; xây dựng gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

 

Lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ trao giải cho các đồng chí đạt giải cuộc thi ảnh “Nam giới làm việc nhà và chăm sóc gia đình”. Ảnh: Thiện Tâm

Cũng trong dịp này, đại diện Ban chấp hành Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Cổng TTĐT Chính phủ đã công bố kết quả cuộc thi ảnh “Nam giới làm việc nhà và chăm sóc gia đình”. Những tấm ảnh tham dự kể về những mái nhà đầm ấm, mà ở đó có những người đàn ông đã cùng sẻ chia nỗi vất vả với phụ nữ trong công việc nhà và chăm sóc con cái, tạo điều kiện và thời gian để người phụ nữ cống hiến sức mình cho công việc cơ quan và chăm sóc bản thân.

.

Theo đó, kết quả có một giải Nhất, hai giải Nhì và 3 giải Ba, cùng Giải bức ảnh được yêu thích nhất, bức ảnh có lời bình hay nhất và giải Ngẫu nhiên.

.

Thiện Tâm

Top