Hà Nội

Cổng TTĐT Chính phủ gặp mặt và trao khen thưởng thành tích xuất sắc

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/1, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức gặp mặt và trao thưởng tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc năm 2019, nhân kỷ niệm 14 năm ngày Cổng TTĐT Chính phủ hoà mạng Internet.

10/01/2020 15:12
 

Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo  trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho 4 tập thể của Cổng TTĐT Chính phủ - Ảnh: Hoàng Anh 

.
Tham dự có đại diện một số vụ, cục thuộc VPCP; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ đã nghỉ hưu công tác tại Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Vào đúng ngày này cách đây 14 năm, 10/1/2006 - 10/1/2020, Cổng TTĐT Chính phủ đã chính thức hòa mạng internet. Trong 14 năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã có quá trình xây dựng và phát triển với 3 quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan. Năm 2020 cũng là năm thứ 7 Cổng TTĐT Chính phủ thực hiện các chức năng nhiệm vụ theo Quyết định 06/2013/QĐ-TTg ngày 24/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

.

Năm 2019, Cổng TTĐT Chính phủ đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ thông tin truyền thông với chất lượng hiệu quả, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, cộng đồng quốc tế.

.

Trong năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ công tác thông tin truyền thông, có nhiều đổi mới không chỉ về chất lượng nội dung mà cả về hình thức thể hiện. Cổng TTĐT Chính phủ có sự kết hợp 4 loại hình sản phẩm thông tin truyền thông đa phương tiện, gồm: ảnh, text, đồ họa và video clip; đẩy mạnh việc sử dụng mạng xã hội trong việc lan tỏa thông tin, gắn kết, thu hút thêm bạn đọc mới đối với các sản phẩm thông tin tuyên truyền.

 

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Lê Việt Đông trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019 - Ảnh: Hoàng Anh 

Cổng TTĐT Chính phủ tiên phong làm trực tuyến trên phiên bản Tiếng Anh về một số sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng của đất nước và thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận quốc tế, như sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Việt Nam và EU ký Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư...

.

Trong năm 2019, Cổng TTĐT Chính phủ tiếp nhận hơn 3.000 phản ánh, kiến nghị, đã xử lý và phối hợp xử lý gần 2000 phản ánh, kiến nghị, giải đáp chính sách, pháp luật; nhận được 20 thư cảm ơn của doanh nghiệp.

.

Cũng trong năm qua, công tác tham mưu, tổng hợp tình hình thông tin báo chí, dư luận phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục được nâng lên theo hướng tập trung vào chất lượng tổng hợp, chiều sâu chuyên đề tăng tính kịp thời, cải tiến về cách thức thể hiện. Các báo cáo thông tin được lãnh đạo Chính phủ, thành viên Chính phủ, VPCP quan tâm tham khảo, sử dụng trong công tác chỉ đạo, điều hành.

.

Bên cạnh đó, Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với các Vụ, Cục tham mưu, tổng hợp thông tin xử lý nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, vấn đề dân sinh nổi cộm, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ, VPCP; chuẩn bị nội dung phục vụ các cuộc trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí trong và ngoài nước của Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm; thực hiện tốt công tác báo chí phục vụ các hội nghị chuyên đề, họp báo của Chính phủ trong năm 2019...

.

Ngoài ra, phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP và đơn vị cung cấp dịch vụ CNTT tại VPCP đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật-công nghệ thông tin của VPCP hoạt động ổn định, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; quản lý, vận hành hệ thống Thư điện tử công vụ Chính phủ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, xuất bản và phát hành Công báo bảo đảm đúng quy định, chất lượng, thực hiện tăng cường sử dụng Công báo điện tử...

 

Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Lê Phúc trao Giấy khen của BCH Đảng bộ Cổng TTĐT Chính phủ cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Ảnh: Hoàng Anh

Điểm lại một số kết quả công tác của năm 2019, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo cho biết, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của VPCP vào ngày 25/12 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã đánh giá trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp trực tiếp đặc biệt quan trọng của VPCP với chức năng tham mưu tổng hợp, điều phối, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong đó có công tác thông tin báo chí.

.

Tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng đề nghị VPCP, mà trực tiếp là Cổng TTĐT Chính phủ tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức, phương tiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin truyền thông, tập trung vào việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 và 5 năm 2016-2020. Đặc biệt là phải đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa Khát vọng vươn lên của dân tộc.

.

Khẩn trương hình thành bộ phận chuyên sâu, sắc xảo theo dõi, kịp thời phản ứng giải quyết các sự cố truyền thông.

.

Năm 2020 là năm tiến hành Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực phản động sẽ tăng cường các hoạt động chống phá. Do đó, VPCP cần phải chủ động có các biện pháp bảo đảm cung cấp thông tin đúng đắn, chính xác, kịp thời đến các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội.

.

Tiếp tục theo dõi sát thông tin dư luận về những vấn đề bức xúc, nhất là phản ánh của người dân và doanh nghiệp, đề xuất xử lý, trả lời, giải đáp kịp thời.

.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo cho biết, đây chính là những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà Cổng TTĐT Chính phủ nỗ lực thực hiện trong năm 2020; đồng thời mong muốn các đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ cùng chung sức đồng lòng với tập thể Ban Lãnh đạo phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tổ chức thực hiện hiệu quả toàn diện các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ nòng cốt của Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019 đã được trao thưởng. Trong năm 2019, Cổng TTĐT Chính phủ có 1 đồng chí nhận Huân chương lao động hạng Ba; 20 đồng chí nhận Bằng khen Thủ tưởng Chính phủ; 58 đồng chí và 4 tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP; 26 đồng chí nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. 1 Chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 25 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 tổ chức Đoàn thanh niên và 05 đoàn viên nhận Giấy khen của BCH Đảng bộ Cổng TTĐT Chính phủ.

.

Hoàng Anh

Top