Hà Nội

Công Đoàn Cục HC-QT II sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/6 tại TP.HCM, Công Đoàn Cục Hành chính – Quản trị II (VPCP) đã tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

23/06/2015 16:41

Đồng chí Thái Hiền Lương, Cục Trưởng Cục HC-QT II phát biểu tại hội nghị sơ kết. Ảnh: Đỗ Cường

.

Công Đoàn Cục Hành chính – Quản trị II(HC-QT) nhiệm kỳ 2014-2019 có 6 Công đoàn bộ phận trực thuộc với 82 công chức, người lao động đang sinh hoạt tại đơn vị.

.

Theo báo cáo của Công đoàn Cục HC-QT II, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn cơ sở đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của Công đoàn VPCP, của Đảng ủy và lãnh đạo Cục HC-QTII đến các Công đoàn bộ phận nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các đoàn viên về các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là ngày Truyền thống VPCP 28/8.

.

Công đoàn Cục HC-QT II chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên về chế độ học tập, chuyển ngạch, nâng lượng, phân công nhiệm vụ, chế độ ốm đau, Lễ, Tết, nghỉ phép,..tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ cho các đoàn viên chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước(30/4). Cùng với đó, Công đoàn cũng tích cực kết nghĩa với các Công đoàn bạn để tổ chức hoạt động văn hóa thể thao và tạo nguồn quỹ hỗ trợ các Công đoàn bộ phận, qua đó, hỗ trợ được hơn 100 triệu đồng, góp phần chăm lo ngày một tốt hơn đời sống cho đoàn viên.

.

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Cục HC-QT II đã triển khai đến công đoàn bộ phận và các Công đoàn bạn vận động các đoàn viên tham gia tích cực các công tác xã hội, từ thiện.

.

Theo đó, Công đoàn Cục HC-QT II là đầu mối phối hợp với Công đoàn Hội trường Thống Nhất, cơ quan thường trú Cổng TTĐT Chính tại TP.HCM đến thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng tại Vĩnh Long nhân dịp Tết nguyên đán từ số tiền đóng góp từ các đoàn viên.

.

Bên cạnh đó, Công đoàn Cục HC – QT II cũng là đầu mối phối hợp với công đoàn Hội trường Thống Nhất trích 1 ngày lương đóng góp từ các đoàn viên và các đơn vị đồng hành ủng hộ, dự kiến sẽ trao 300 suất học bổng (150 triệu đồng) giúp đỡ học sinh nghèo xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Cùng với đó, các công đoàn viên Cục HC-QT II cũng tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

.

Trong phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Công đoàn cơ sở Cục HC-QT II sẽ  đẩy mạnh chỉ đạo, xây dựng các tổ chức công đoàn bộ phận vững mạnh, tất cả các đoàn viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao. Tiếp tục vận động và giám sát đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do cơ quan phát động. Tập trung xây dựng người cán bộ, công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động.

.

Cùng với đó, tích cực phối hợp với các đơn vị công đoàn thuộc VPCP tại TP.HCM tổ chức tốt các hoạt động chào mừng ngày truyền thống VPCP 28/8/2015.

.

Lê Anh

Top