Hà Nội

Chung khảo Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Văn phòng Chính phủ: Mỗi câu chuyện là bài học quý từ tấm gương Bác Hồ

(Website Chính phủ) - Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Văn phòng Chính phủ phát động đã bế mạc ngày 21/11 với giải nhất thuộc về chị Nguyễn Thị Xuân Hương, Cục Quản trị - Tài vụ.

22/11/2007 08:01

Chị Nguyễn Thị Xuân Hương đoạt giải nhất Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Văn phòng Chính phủ.

10 báo cáo viên xuất sắc đã tham dự vòng chung khảo diễn ra sáng 21/11/2007 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Xuân Hương đoạt giải Nhất với câu chuyện “Những đêm giao thừa, Bác đến với người nghèo”.

Đó là câu chuyện kể về những cuộc “vi hành“ đêm Ba mươi Tết của mùa Xuân độc lập đầu tiên (năm 1945) của Bác Hồ mà khi ấy, Bác đã chứng kiến cảnh gia đình một người đạp xích lô "Tết mà không có Tết" ngoài một nén hương đang cháy dở trên bàn, còn chủ nhà thì đang đắp chiếu nằm mê mệt vì ốm, về việc Bác thăm gia đình mẹ con chị Tín, một lao động nghèo ở phố Hàng Chĩnh, Hà Nội, Tết năm 1960.

Bài học về cán bộ phải đi sâu, đi sát quần chúng, nắm chính xác tình hình của quần chúng được thể hiện sinh động qua tấm gương của Bác đã thực sự gây xúc động và được khán thính giả nhiệt liệt hưởng ứng.

Báo cáo viên Văn Minh Ngọc (Website Chính phủ) là báo cáo viên trẻ nhất của Hội thi.

Giải Nhì được trao cho báo cáo viên Trần Nguyên Hồng, Cục Hành chính – Quản trị II với câu chuyện “Từ đôi dép đến chiếc ô tô” và giải Ba thuộc về báo cáo viên Nguyễn Thu Hằng, Cục Quản trị - Tài vụ với “Bài học về nghị lực của Bác”.

3 giải Khuyến khích được trao cho báo cáo viên Nguyễn Xuân Dương (Vụ Quan hệ Quốc tế), Nguyễn Khắc Minh (Vụ II) và Nguyễn Trọng Quyết (Vụ Nội chính).

Hội thi kéo dài từ ngày 13/11/2007 với 26 báo cáo viên tham dự từ vòng sơ khảo. Hội thi đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự tham gia tích cực của các cán bộ, đảng viên, công chức toàn cơ quan.

Hội thi nằm trong khuôn khổ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang diễn ra sôi nổi trên toàn quốc.

Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, Nguyễn Văn Trường cho biết, cùng với Hội thi này, từ năm 2006, Đảng ủy Văn phòng Chínhphủ đã triển khai tích cực cuộc vận động như tổ chức nhiều cuộc học tập về tấm gương đạo đức Bác Hồ ở các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Ngoài ra, Đảng ủy còn mời các báo cáo viên từ Ban Tuyên giáo Trung ương kể chuyện về Bác cho các Đảng viên, thanh niên của Văn phòng Chính phủ.

Đức Tuân

Top