Hà Nội

Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Hội nghị Quốc tế và Trung tâm Hội nghị Quốc gia

(Chinhphu.vn) - Trung tâm Hội nghị Quốc tế (TTHNQT) và Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG) là 2 đơn vị sự nghiệp có thu thuộc Văn phòng Chính phủ (VPCP); có chức năng tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP, các hội nghị, hoạt động khác của Đảng, Nhà nước, Quốc hội khi có yêu cầu.

02/11/2010 08:30

Trung tâm Hội nghị Quốc tế

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và chế độ quản lý tài chính của TTHNQT và TTHNQG.

Theo đó, với 8 nhiệm vụ, quyền hạn được giao, TTHNQT là nơi phục vụ nghỉ cho các đối tượng sau: khách và đại biểu về dự họp, hội nghị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Chính phủ; đại biểu về dự Đại hội Đảng, các Đại biểu Quốc hội về dự các kỳ họp Quốc hội và các sự kiện khác khi có yêu cầu; lãnh đạo HĐND, UBND, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về làm việc với Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo VPCP; cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc VPCP ở phía Nam ra công tác tại Hà Nội.

Đối với TTHNQG, đơn vị này có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan liên quan của Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị trong nước và quốc tế khi có yêu cầu.

Ngoài ra, TTHNQG và TTHNQT được tận dụng cơ sở vật chất, lao động để hoạt động kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Về cơ cấu, tổ chức TTHNQT có Giám đốc và không quá 3; TTHNQG có Giám đốc và không quá 4 Phó Giám đốc.

TTHNQT có 6 phòng nghiệp vụ gồm các phòng: Kế hoạch, Tài vụ, Tổ chức-Hành chính-Quản trị, Lễ tân, Nghiệp vụ I, Nghiệp vụ II.

TTHNQG có 8 phòng và đơn vị trực thuộc, gồm các phòng: Hành chính -Tổng hợp, Quản trị, Kế toán-Tài vụ, Kế hoạch, Kỹ thuật, Lễ tân, Bảo vệ và Khu Biệt thự.(Nguồn: Quyết định số 1568,1569/QĐ-VPCP)

2 đơn vị nói trên đều là đơn vị dự toán cấp III, được áp dụng cơ chế khoán quỹ tiền lương trên doanh thu theo tỷ lệ ấn định là 22% trên tổng doanh thu của TTHNQG, TTHNQT.

Đức Trung

Top