Hà Nội

Chính phủ quyết tâm tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Như tin đã đưa, sáng 20/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (Hội đồng) và Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Hội đồng, gặp gỡ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

20/03/2009 15:36

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Phấn đấu, nỗ lực để biến quyết tâm chính trị thành hiện thực trong cuộc sống - Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những cố gắng nỗ lực và kết quả làm việc của các thành viên Hội đồng trong thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cải cách hành chính là một công việc đầy khó khăn và vất vả, vì vậy các thành viên Hội đồng cần nỗ lực cao hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; biến quyết tâm chính trị cải cách TTHC thành hiện thực trong cuộc sống, trước mắt là thực hiện bằng được mục tiêu và kế hoạch đề ra trong giai đoạn I của Đề án 30 là thống kê TTHC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu, các thành viên Hội đồng cần thường xuyên trao đổi giữa các nhóm công tác, giữa từng nhóm công tác với Tổ công tác chuyên trách của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tình tình hình triển khai, thực hiện Đề án 30 nói riêng và công cuộc cải cách hành chính nói chung.

Phiên họp thường kỳ của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính - Ảnh: Chinhphu.vn

Tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp

Gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho biết những nội dung và kế hoạch cụ thể trong 3 giai đoạn triển khai Đề án 30 gồm: thống kê, rà soát, loại bỏ TTHC không còn phù hợp, nhằm tạo chuyển biến sâu sắc trong công tác cải cách TTHC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam - Ảnh: Chinhphu.vn

Việc tích cực triển khai Đề án 30 thể hiện quyết tâm chính trị của Chính phủ cũng như cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời cũng thể thiện cam kết trước các nhà đầu tư nước ngoài về việc tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Giải đáp mối quan tâm của các nhà đầu tư về Đề án 30 và các chế tài xử lý các vi phạm, Bộ trưởng cho biết: Đề án 30 là một đề án có tính khả thi cao, xây dựng trên cơ sở tình hình thực tế về công tác cải cách TTHC ở Việt Nam. Việc thực hiện Đề án được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố. Điều này đã thể hiện tầm quan trọng của Đề án.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, bất cứ cơ quan, đơn vị, địa phương nào triển khai không nghiêm túc sẽ bị phê bình, xử lý nghiêm khắc; gắn việc triển khai thực hiện Đề án với việc xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức. Đến thời điểm hiện tại, các Bộ, ngành, địa phương đều nghiêm túc triển khai thực hiện Đề án, tuy nhiên có một số địa phương tiến độ triển khai còn chậm. Tổ công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt để đôn đốc các địa phương này nhằm đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc theo đúng kế hoạch đã đặt ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho biết.

Nguyễn Hoàng

Top