Hà Nội

Chi đoàn Cục KSTTHC hỗ trợ nghiệp vụ tại huyện Sóc Sơn

(Chinhphu.vn) – Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012, ngày 3/8 Chi đoàn Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (KSTTHC) – Đoàn Khối hành chính Văn phòng Chính phủ đã tổ chức hoạt động tình nguyện hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

03/08/2012 19:00

Chi đoàn Cục Kiểm soát thủ tục hành chính hoạt động tình nguyện hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát TTHC tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội. Ảnh: Quang Vinh.

Đoàn đã tìm hiểu thực tế hoạt động kiểm soát TTHC tại thị trấn Sóc Sơn, xã Minh Trí, Xuân Giang và xã Phù Linh về việc công khai quy định TTHC, tiếp nhận và giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC, giải quyết  phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính.

Nhìn chung các địa phương đều thực hiện tốt công tác niêm yết công khai theo đúng quy định, TTHC được phân theo từng lĩnh vực, in rõ ràng, treo trên bảng, đặt tại nơi giải quyết TTHC, thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp tra cứu.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như chưa có danh mục TTHC đối với từng lĩnh vực, chưa niêm yết công khai nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh khiếu kiện, chưa niêm yết đầy đủ bộ phận cấu thành TTHC…

Đoàn cũng đánh giá công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC được các xã và thị trấn thực hiện theo quy định; không quy định thêm thành phần hồ sơ, giải quyết thủ tục đúng và trước hạn (xã Minh Trí, thị trấn Sóc Sơn, Phù Linh).

Đồng thời, các đoàn viên đã hướng dẫn thực hiện các hoạt động theo đúng quy định về kiểm soát TTHC với cán bộ trực tiếp thực hiện và cán bộ lãnh đạo xã, đồng thời tư vấn để các địa phương trên thực hiện tốt hơn công tác giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho các cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC của huyện Sóc Sơn và các xã, các đoàn viên đã tập trung vào các nội dung về nhiệm vụ kiểm soát TTHC cấp huyện, cấp xã theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về cách thức báo cáo kết quả thực hiện giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã...

Đồng Chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC nhấn mạnh, việc công bố, công khai các TTHC là hết sức quan trọng. Đồng thời, việc các xã báo cáo tình hình giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện giao ban hàng quý cũng giúp phản ánh các vướng mắc trong thực tế cùng các kiến nghị tới lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện, từ đó tăng cường hiệu quả của công tác cải cách và kiểm soát TTHC.

Để triển khai có hiệu quả công tác cải cách và kiểm soát TTHC, đồng chí Ngô Hải Phan cho rằng, từng cán bộ, công chức cần phải nhận thức rõ ràng về nhiệm vụ, vai trò của mình, có trách nhiệm cao với công việc và tận tụy phục vụ nhân dân.

Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn, việc tập huấn này sẽ giúp các đơn vị, cấp cơ sở, phòng ban chuyên môn của huyện làm tốt hơn công tác giải quyết các TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Cải cách, kiểm soát TTHC sẽ đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Quang Vinh

Top