Hà Nội

Caravan - Hành trình nhân ái, kết nối yêu thương

(Chinhphu.vn) - Ngày 4/12, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tiếp nối thành công chuỗi hành trình Caravan - Hành trình nhân ái tại Tuyên Quang, Lạng Sơn, Sơn La, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội kết hợp cùng các Đoàn Thanh niên: Văn phòng Chính Phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Caravan - Hành trình nhân ái năm 2020 tại xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

04/12/2020 18:37

Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao quà tặng cho các hộ gia đình khó khăn xã Nam Cường. Ảnh: Thiện Tâm.

Chia sẻ về chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, chương trình được tổ chức với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, hỗ trợ phần nào những khó khăn vất vả cho những hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo vùng cao.

.

Đây là hoạt động thiết thực, giúp cho đồng bào vùng sâu, vùng xa vơi đi phần nào khó khăn, vất vả, với hy vọng đồng bào có thể đón một mùa đông ấm áp và một cái Tết no đủ hơn. Đặc biệt là động viên các em học sinh của xã vùng cao vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi.

.

Ban Tổ chức trao quà cho các em học sinh Mầm non xã Nam Cường. Ảnh: Thiện Tâm

Thông qua các hoạt động từ thiện thực tế này, chúng tôi mong muốn các bạn thanh niên dành sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần dấn thân để cùng nhau giúp đỡ, hỗ trợ mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi công xây dựng đường bê tông tại xã Nam Cường. Ảnh: Thiện Tâm

Phát biểu tại chương trình, chị Triệu Thị Tiêu, Phó Bí thư thường trực xã Nam Cường cho biết, Nam Cường là một xã vùng sâu, vùng sa của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp. Xã có 85 hộ nghèo, có 3 điểm trường vùng cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho hoạt động của nhà trường. Nhân dân xã Nam Cường rất vui mừng và vinh dự khi được đón nhận tấm lòng vàng của các đơn vị trên dành cho các hộ nghèo, các em học sinh những chiếc áo ấm cùng nhiều vật phẩm thiết yếu. Những món quà quý giá này không những giúp các hộ gia đình, các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn khơi dạy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, vượt qua mọi khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Thiện Tâm

Top