Hà Nội

Canada sẵn sàng hỗ trợ cải cách hành chính ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Canada của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại Thủ đô Ottawa, ngày 2/12, Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn đã có cuộc gặp Thư ký nội các kiêm Thứ trưởng Phụ trách các vấn đề liên chính phủ của Canada, bà Janece Charette.

02/12/2013 17:06

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn và bà Janece Charette - Thư ký nội các kiêm Thứ trưởng Phụ trách các vấn đề liên chính phủ của Canada trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Chung.

Tại buổi gặp, hai bên bày tỏ vui mừng về chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam tại Canada diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; đồng tình cần phải làm nhiều hơn nữa để phát triển mối quan hệ tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn cám ơn Chính phủ Canada đã có các dự án hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ; mong muốn Canada tiếp tục giúp đỡ trong các lĩnh vực này, cũng như trong cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, hành chính thuận lợi tại Việt Nam.

Ảnh: Thành Chung.

Bà Janece Charette đồng ý với đề nghị của Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn và nhấn mạnh Canada sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình cải cách hành chính.

Đi sâu vào tiến trình cải cách hành chính mà Việt Nam đang thực hiện, hai bên đều bày tỏ nhất trí cao về tính minh bạch, cởi mở trong xây dựng các thủ tục, chính sách, coi đó là nội dung quan trọng khi thực hiện công việc này.

Để làm tốt điều này, Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn đề nghị phía Canada giúp tổ chức đào tạo, nâng cao năng lực thực thi công vụ cho cán bộ của Việt Nam và được phía Canada ghi nhận.

Thành Chung

Top