Hà Nội

Cam kết phát triển kinh doanh tại Việt Nam theo hướng bền vững

(Chinhphu.vn) - Chiều 24/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng tiếp ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Việt Nam.

24/06/2020 16:56

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng Chúc mừng ông Alexander Koch tiếp nhận vị trí làm việc mới là Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao Heineken trong quá trình hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của các địa phương nơi Heineken có nhà máy và giải quyết việc làm cho người lao động.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đang thực hiện mục tiêu "kép", cụ thể thực hiện tái khởi động kinh tế đồng thời tiếp tục phòng chống dịch COVID-19 không để tái phát trở lại. Việt Nam cũng đang đưa ra nhiều gói hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng sâu bởi COVID-19; đưa ra các chính sách giãn, hoãn, giảm thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp, lao động trong doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến việc làm do ảnh hưởng bởi dịch. Thủ tướng Chính phủ cũng quyết liệt chỉ đạo các cơ quan tăng cường cải cách thủ tục hành chính, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

.

Việt Nam đang nghiên cứu để nới lỏng dần xuất nhập cảnh và đường bay quốc tế, trước mắt đang dần nới lỏng các hoạt động liên quan đến hoạt động công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh... Vì vậy, các vấn đề vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến nhập cảnh của các chuyên gia, nhà quản lý... luôn được Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chỉ đạo giải quyết.

.

Tại buổi tiếp, ông Alexander Koch cho biết ông tiếp nhận vị trí làm việc mới là Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Việt Nam từ ngày 1/6/2020, tuy nhiên trước đó đã làm việc tại Việt Nam từ tháng 8/2019 với vai trò là Giám đốc Thương mại cấp cao.

.

"Tôi đã có dịp làm việc tại nhiều quốc gia nhưng Việt Nam là thị trường đáng chú ý và có nhiều cơ hội phát triển", ông Alexander Koch cho biết và chúc mừng Việt Nam đã có biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.

.

Ảnh: Gia Huy

Theo Tổng Giám đốc điều hành Heineken, năm 2019 là năm có kết quả kinh doanh tốt của Heineken. Trong thời gian qua Heineken đã đóng góp 212 nghìn việc làm cho người lao động. Năm 2020 dù có trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên Heineken tin tưởng vào kết quả kinh doanh sắp tới cũng như tin rằng Việt Nam đã bước qua dịch bệnh sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

.

Cũng theo ông Alexander Koch, Heineken luôn đề cao việc uống bia có trách nhiệm và khẳng định hoàn toàn ủng hộ giải pháp của Việt Nam trong tuyên truyền người dân không lái xe khi uống rượu bia.

.

Ông Alexander Koch cho biết Heineken cam kết phát triển kinh doanh tại Việt Nam theo hướng phát triển bền vững và tin tưởng Việt Nam tiếp tục là thị trường phát triển với Heineken.

.

Gia Huy

Top