Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/2, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

10/02/2020 11:55

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và bà Catherine Wong, Đại sứ Singapore tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bày tỏ vui mừng gặp lại bà Đại sứ Catherine Wong, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác Chiến lược với Singapore trên cơ sở tôn trọng, tin cậy lẫn nhau và cùng có lợi.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng, Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư cho doanh nghiệp. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và hết sức tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Việt Nam trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị hai bên tiếp tục duy trì, tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp; triển khai đều đặn và hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương nhằm không ngừng củng cố mối quan hệ hai bên. Năm 2020, Việt Nam mong muốn được đón Tổng thống Singapore Halimah Yacob cùng các lãnh đạo của Singapore sang thăm Việt Nam.

.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm dành thời gian tiếp và chia sẻ sự vinh dự là những vị khách đầu tiên đến VPCP sau Tết Nguyên đán.

.

Theo Đại sứ, năm 2020 là năm Việt Nam và Singapore có nhiều thử thách, đầu tiên là tình hình dịch bệnh liên quan đến chủng mới của virus Corona gây ra. Đại sứ tin tưởng cả hai nước sẽ có các giải pháp xử lý liên quan đến thách thức này để không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế.

.

Ảnh: Gia Huy

Theo Đại sứ, năm 2020 là năm quan trọng đặc biệt với Việt Nam khi có vai trò là Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Đại sứ cho biết Singapore đang mong đợi các chuyến thăm của các lãnh đạo Singapore đến thăm Việt Nam trong năm 2020.

.

Liên quan đến dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Việt Nam đang kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh. Đồng thời Việt Nam đang thực hiện các biện pháp để dịch bệnh không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội.

.

Đại sứ Catherine Wong cũng trân trọng gửi lời cảm ơn Chính phủ, cơ quan VPCP cùng các cơ quan liên quan của Việt Nam đã tích cực phối hợp, hợp tác với Đại sứ quán Singapor trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong cùng mong muốn VPCP và Đại sứ quán Singapore tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

.

Gia Huy

Top