Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Trợ ký Đại diện Thương mại Hoa Kỳ

(Chinhphu.vn) - Chiều 31/10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Karl Ehlers, Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương.

31/10/2019 17:05

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Karl Ehlers, Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương.

Buổi tiếp còn có sự tham dự của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink; bà Marta Prado, Phó Trợ lý USTR cùng các cán bộ phụ trách thương mại, nông nghiệp của USTR...

.

Vùi mừng gặp lại ông Karl Ehlers, Trợ lý USTR khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP vui mừng vì Việt Nam-Hoa Kỳ đang có sự hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực kinh tế - thương mại, giáo dục... đóng góp vào mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trao đổi với ông Karl Ehlers về những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm liên quan đến các vấn đề thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Chính phủ đang tiếp tục chỉ đạo các Bộ, cơ quan liên quan quan tâm giải quyết những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm, hướng tới cân bằng thương mại giữa hai nước.

.

VPCP cũng đã làm việc với các cơ quan liên quan giải quyết những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có việc tập trung giải quyết các thủ tục cho các sản phẩm nhập khẩu, xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ nhập khẩu vào Việt Nam.

.

Trân trọng cảm ơn những thông tin Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cung cấp, ông Karl Ehlers cảm ơn VPCP và các cơ quan liên quan đã quan tâm, giải quyết những vấn đề Hoa Kỳ quan tâm. Phía Hoa Kỳ cũng đang nỗ lực lớn để giải quyết những ưu tiên Việt Nam quan tâm trong mối quan hệ song phương giữa hai nước.

.

Trợ lý USTR khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương cũng nêu mong muốn VPCP, các cơ quan của Việt Nam tiếp tục hợp tác để giải quyết các vấn đề hai nước cùng quan tâm, đồng thời mong muốn Việt Nam sẽ nhập khẩu nhiều hơn nữa các sản phẩm từ Hoa Kỳ, tiếp tục phối hợp để đưa ra các giải pháp giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Ông Karl Ehlers cũng gửi lời cảm ơn các Bộ, ngành của Việt Nam đã tích cực hợp tác với USTR trong thời gian qua.

.

Gia Huy

Ảnh Nhật Bắc

Top