Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 10/2, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

10/02/2020 11:49

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam tiếp ông Choi Joo Ho. Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

.

Với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

.

Liên quan đến dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Việt Nam đang kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh. Đồng thời Việt Nam đang thực hiện các biện pháp để dịch bệnh không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội.

.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, cơ quan VPCP cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện trong quá trình Samsung hoạt động tại Việt Nam.

.

"Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, Tổ hợp Samsung tại Việt Nam sẽ nỗ lực kinh doanh để đạt được doanh thu lớn hơn nữa tại Việt Nam", ông Choi Joo Ho cho biết.

.

Ảnh: Gia Huy

Đối với dịch bệnh liên quan tới virus Corona, Chính phủ Việt Nam đang có hệ thống phòng bệnh nghiêm ngặt, vì vậy Samsung Việt Nam yên tâm sản xuất, đồng thời kiểm soát chặt chẽ để không lây lan dịch bệnh trong nhà máy.

.

Về dự án xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Samsung tại Hà Nội, ông Choi Joo Ho cho biết đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư của UBND TP. Hà Nội. Hiện Tập đoàn đang tiến hành các thủ tục để tiến hành động thổ và xây dựng dự án.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng cho biết Thủ tướng Chính phủ Việt Nam luôn khẳng định ủng hộ Tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam mang tính chiến lược, không chỉ trong lĩnh vực lắp ráp các sản phẩm điện tử mà mở rộng năng lực phát triển công nghệ, tiếp tục nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm công nghệ thế hệ mới phù hợp xu thế phát triển cũng như yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghệ thông tin 4.0 hiện nay; hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai Chính phủ điện tử mà Samsung có nhiều kinh nghiệm.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng nhấn mạnh, với chức năng, nhiệm vụ được quy định, VPCP sẽ tiếp tục tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư thuận lợi tại Việt Nam.

.

Gia Huy

Top