Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN

(Chinhphu.vn) - Sáng 24/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC).

24/09/2019 15:38

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Phó Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN . Ảnh: Gia Huy

.

Phó Chủ tịch cấp cao của USABC Michael Michalak chúc mừng Chính phủ Việt Nam về những thành tựu mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu lên trong lễ khởi động Dự án "Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa" (Dự án LinkSME) vừa diễn ra. Ông Michael W.Michalak bày tỏ tin tưởng Dự án sẽ nâng cao năng lực cho các hiệp hội doanh nghiệp trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

.

Trao đổi về vấn đề liên quan đến cân bằng thương mại giữa Việt Nam-Hoa Kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu ý kiến Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump rất quan tâm đến cân bằng thương mại giữa hai bên và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để cân bằng thương mại sớm nhất.

.

Các giải pháp được Việt Nam đưa ra nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư tại Việt Nam, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam nhập thiết bị của Hoa Kỳ, quản lý chặt chẽ vấn đề xuất xứ hàng hóa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Hoa Kỳ...

.

Ảnh: Gia Huy

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Chính phủ cũng quyết định nhập khẩu cam của Hoa Kỳ vào Việt Nam, bổ sung thêm doanh nghiệp xuất khẩu thịt của Hoa Kỳ vào Việt Nam... Bên cạnh đó, đốc thúc các cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề liên quan giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

.

Ông Michael Michalak trân trọng cảm ơn những thông tin Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP vừa trao đổi và tin tưởng nền tảng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang cực kỳ vững chắc. USABC cảm ơn Chính phủ, VPCP và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Hoa Kỳ mở rộng sản xuất, mạng lưới phân phối tại Việt Nam và cam kết tiếp tục tuân thủ pháp luật Việt Nam cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Michael Michalak nhấn mạnh về quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ thời gian qua tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó trọng tâm là quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư.

.

Gia Huy

Top