Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitsubishi chi nhánh Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Sáng 9/11, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Yasuo Matsuyama, Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitshubishi chi nhánh Hà Nội.

09/11/2016 11:01

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Yasuo Matsuyama, Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitshubishi chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Hòa An

.

Ông Yasuo Matsuyama trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp đón và cho biết Ngân hàng Tokyo Mitshubishi hiện nay đang tập trung thực hiện 3 vấn đề tại Việt Nam.

.

Đó là, hướng tới tổ chức hội nghị doanh nghiệp bàn tròn giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản vào năm 2017; cung cấp hỗ trợ tín dụng nhà ở cho những đối tượng có thu nhập trung bình, tạo cơ chế tín dụng cho đối tượng này mua nhà; tiếp tục ủng hộ những dự án nông nghiệp kỹ thuật cao tại Việt Nam mà hiện nay đang hợp tác với một số tỉnh như: Hà Nam, Lâm Đồng, Yên Bái…

.

Tại buổi tiếp ông Yasuo Matsuyama cho biết đây là nhiệm kỳ cuối cùng của ông tại Việt Nam và giới thiệu ông Koji Ito là người kế nhiệm làm Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitshubishi chi nhánh Hà Nội. Ông Yasuo Matsuyama cũng nhấn mạnh, ông sẽ tiếp tục cống hiến cho sự hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản trong thời gian tiếp theo.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao nhiệm kỳ của ông Yasuo Matsuyama tại Việt Nam khi đã phát huy tốt vị trí là Giám đốc Ngân hàng Tokyo Mitshubishi chi nhánh Hà Nội, là cầu nối cho mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao chủ trương trong hai  lĩnh vực của Ngân hàng là hỗ trợ tín dụng mua nhà cho người thu nhập trung bình và đầu tư các dự án nông nghiệp kỹ thuật cao.

“Đặc biệt Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp kỹ thuật cao và đang xây dựng cơ chế ưu đãi để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn ông Yasuo Matsuyama truyền cảm hứng cho người kế nhiệm ở nhiệm kỳ mới để tiếp tục là cầu nối cho doanh nghiệp hai nước, tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Nhật Bản.

.

Hòa An

Top