Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 14/10, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

14/10/2019 12:05

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov. Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov đã trao đổi về các nội dung triển khai biên bản MOU đã ký kết giữa VPCP và Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng về hợp tác trong lĩnh vực phát triển Chính phủ điện tử; về các dự án Liên bang Nga triển khai tại Việt Nam; việc VPCP và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang chuẩn bị tốt cho Phiên họp của Ủy ban Liên Chính phủ cùng các hoạt động của lãnh đạo hai bên trong thời gian sắp tới...

.

Liên quan phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị hai bên có những triển khai, cụ thể đề nghị Liên bang Nga cử chuyên gia dài hạn, ngắn hạn sang giúp Việt Nam xây dựng trung tâm an toàn, an ninh mạng. Về xây dựng trung tâm hành chính công, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết khi đoàn công tác VPCP sang nghiên cứu, học tập tại Moscow đã đánh giá rất cao mô hình này của Liên bang Nga. Từ đó mong muốn chuyên gia Nga giúp Việt Nam triển khai mô hình này hiệu quả.

.

Ảnh: Nhật Bắc

.

Đại sứ Liên bang Nga Konstantin Vnukov đánh giá cao VPCP và Đại sứ quán Liên bang Nga thường xuyên gặp gỡ, tăng cường cơ chế trao đổi thông tin nhanh hơn nữa, góp phần giải quyết các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

.

Đối với phát triển Chính phủ điện tử, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam cho rằng hai bên đang hợp tác hiệu quả. Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã chuyển thư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP gửi Bộ Phát triển số, thông tin liên lạc và Truyền thông, cũng như nêu ý kiến hợp tác tập trung vào xây dựng trung tâm an ninh mạng, trung tâm hành chính công cũng như triển khai bản ghi nhớ hai bên đã ký kết.

.

Đại sứ Liên bang Nga đánh giá cao những công việc VPCP và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang chuẩn bị cho các hoạt động của lãnh đạo hai bên trong thời gian tới và nhấn mạnh, những nội dung trong trong các hoạt động này sẽ tiếp tục thúc đẩy, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Liên bang Nga.

.

Gia Huy

Top