Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Sáng 7/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh quan hệ hai nước trong thời gian tới.

07/09/2020 10:58

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Nadav Eshcar, Đại sứ Israel tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Bắc

Cùng dự buổi tiếp có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, Vụ Quan hệ quốc tế (VPCP).

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của Israel đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, phát triển khoa học công nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục, quân sự... Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Đại sứ Nadav Eshcar trong thời gian qua, góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam - Israel.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP vui mừng trước sự phát triển trong quan hệ Việt Nam-Israel trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong các lĩnh vực: khoa học - công nghệ cao, an ninh - quốc phòng, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo...; nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt với Israel, tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, vì vậy hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp, tiếp tục đưa hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, thiết thực, phục vụ sự phát triển và lợi ích của nhân dân hai nước.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị: Hai bên tăng cường hợp tác phát triển thương mại; tổ chức các đoàn doanh nghiệp khảo sát môi trường đầu tư của hai nước; Israel tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân lực cho Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

.

Đại sứ Israel Nadav Eshcar trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã dành thời gian tiếp, đồng thời trân trọng cảm ơn những tình cảm của nhân dân Việt Nam với đất nước Israel.

.

Ảnh: Nhật Bắc

Theo Đại sứ Nadav Eshcar, Việt Nam và Israel đã thiết lập quan hệ ngoại giao được 27 năm, trên thực tế tiềm năng hợp tác giữa hai nước rất đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng vì những thành tựu hai nước đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong hoạt động giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa hai dân tộc.

.

Đại sứ cũng đánh giá cao cách Việt Nam đã và đang triển khai quyết liệt để phòng, chống đại dịch COVID-19 cả về y tế, kinh tế. Đại sứ hy vọng cả Việt Nam và Israel sớm đánh bại và đẩy lùi được đại dịch này.

.

Cũng theo Đại sứ, trong 3 năm làm việc tại Việt Nam, ông thường xuyên theo dõi sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với việc áp dụng khoa học công nghệ trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0. Là một trong 5 quốc gia sáng tạo, đổi mới, Israel là nước dành nhiều ngân sách cho phương thức đầu tư nghiên cứu, phát triển; Israel có hơn 5.000 doanh nghiệp Startup trong lĩnh vực công nghệ; nhiều công ty công nghệ cao đặt trụ sở tại Thành phố Tel-Aviv...

.

Đại sứ mong muốn Việt Nam và Israel đẩy mạnh hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học công nghệ là lĩnh vực Israel có nhiều thế mạnh, là nước điển hình trong việc áp dụng công nghệ 4.0; đẩy mạnh thúc đẩy các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước.

.

Hoan nghênh những ý kiến và đề xuất của Đại sứ Israel, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết VPCP sẽ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những trao đổi của Đại sứ.

.

Gia Huy

Top