Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink

(Chinhphu.vn) – Sáng 26/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

26/12/2017 14:44

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink. Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam cũng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao vai trò cá nhân Ngài Đại sứ từ khi nhận chức tại Việt Nam, đã hỗ trợ, cùng phía Việt Nam thực hiện tốt chuyến thăm thành công của Tổng thống Donald Trump tới Việt Nam vào tháng 11/2017.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, với Chính phủ hành động, Thủ tướng Chính phủ luôn luôn chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quan tâm thực hiện tốt 12 lĩnh vực ưu tiên mà 2 bên hợp tác, trong đó có dịch vụ thanh toán điện tử; việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ... Qua đó, mong muốn VPCP và cơ quan Đại sứ thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp để thực hiện tốt các lĩnh vực mà 2 bên đã đưa ra.

.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink chia sẻ, nhiệm vụ của mình là mở rộng hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

.

Theo Ngài Đại sứ, Hoa Kỳ luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất của Hoa Kỳ trên thế giới, đồng thời mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 bên. Trong đó, lĩnh vực kinh tế-thương mại là trụ cột chính trong mối quan hệ hợp tác đối tác giữa Việt Nam-Hoa Kỳ.

.

Để thực hiện mục tiêu đó, Ngài Đại sứ Mỹ cho rằng, hai bên cần chia sẻ quan điểm, cách nhìn mang tầm chiến lược, dù có thông qua các cơ chế chiến lược như cơ chế Hiệp định khung về Thương mại đầu tư (FIFA) hay Danh mục 12 lĩnh vực ưu tiên mà chúng ta đang cùng nhau hợp tác.

.

Ảnh: Nhật Bắc

.

Tại buổi tiếp, Ngài Daniel Kritenbrink cũng đề cập đến một trong những thách thức chủ yếu về lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa 2 nước trong đó có liên quan tới Nghị định 116/2017/NĐ-CP về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô và mong muốn hai bên cùng trao đổi  để tìm ra hướng giải quyết tốt cho vấn đề này.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 18/12 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị với các bộ, ngành bàn giải pháp tích cực nhất bảo đảm cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam-Hoa Kỳ. Trong đó, Thủ tướng đặt vấn đề yêu cầu các Tổng Công ty, doanh nghiệp tăng cường nhập khẩu thiết bị từ Hoa Kỳ. Đây cũng là khẳng định hành động của của Chính phủ Việt Nam thực hiện cam kết với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng ghi nhận những ý kiến của Ngài Đại sứ và sẽ báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

.

Diệu Anh

Top