Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 26/3, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hai nước trong thời gian tới.

26/03/2021 17:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng gặp lại Ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm việc tại VPCP.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhận định, trong thời gian qua mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc vẫn luôn tích cực trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ hợp tác hai nước tiếp tục phát triển, Hàn Quốc đã có nhiều hỗ trợ Việt Nam về vật tư y tế chống dịch. Từ tháng 3/2020 đến nay đã có trên 20.000 chuyên gia, giáo viên, lưu học sinh, người lao động Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

.

Trong thời gian qua, những vướng mắc cụ thể của các doanh nghiệp Hàn Quốc cơ bản được giải quyết. Trong những kết quả hợp tác này có sự thúc đẩy của VPCP và các cơ quan chức năng của Việt Nam, sự đóng góp của Đại sứ quán Hàn Quốc và sự tích cực của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan nhấn mạnh, trong năm qua, mặc dù nhiều khó khăn, Hàn Quốc đã cùng Việt Nam phối hợp tổ chức thành công một số chuyến thăm của lãnh đạo hai bên; tích cực phối hợp để chuyên gia, lưu học sinh, người lao động Hàn Quốc được nhập cảnh vào Việt Nam. Thay mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc, Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và cơ quan VPCP đã luôn lắng nghe, hỗ trợ các vướng mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc, thông qua các hoạt động này đã tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hai nước.

.

Đại sứ Park Noh Wan tin tưởng trong thời gian tới quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa.

.

Ảnh: Gia Huy

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan đã trao đổi về 2 vấn đề hợp tác, cụ thể là: Hợp tác về lao động và y tế. Trong đó, Đại sứ đề nghị Việt Nam tiếp tục tiếp nhận chuyên gia, lao động Hàn Quốc sang Việt Nam và vẫn tuân thủ quy định về phòng chống dịch. Đại sứ cũng cho biết Hàn Quốc đang xem xét để tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc, về phía Đại sứ quán Hàn Quốc đã và đang tích cực thúc đẩy vấn đề này.

.

Theo Đại sứ, để chuẩn bị tổ chức 30 năm quan thiết lập hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc vào năm tới, Hàn Quốc đang tích cực xây dựng kế hoạch cho dịp kỷ niệm, tìm kiếm các dự án đầu tư nhân dịp thiết lập 30 năm quan hệ ngoại giao.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn Đại sứ Hàn Quốc đã nỗ lực thúc đẩy, là cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển toàn diện. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tiếp tục phối hợp với VPCP và các cơ quan chức năng liên quan thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao của hai nước trong thời gian tới; tích cực thúc đẩy các dự án đầu tư của doanh nghiệp; tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc...

Gia Huy

Top