Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Đại sứ Đức tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 8/7, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Christian Berger, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam đến chào từ biệt hết nhiệm kỳ.

08/07/2019 17:57

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger - Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao hoạt động tích cực của Ngài Đại sứ với các Bộ, ngành, địa phương Việt Nam trong suốt thời gian nhiệm kỳ; riêng đối với VPCP và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam - đã luôn có sự liên lạc, phối hợp chặt chẽ để cùng giải quyết các công việc có liên quan, tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cảm ơn CHLB Đức đã ủng hộ và tích cực tác động đến EU nhằm thúc đẩy việc sớm ký Hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam (EVFTA) vừa được ký kết vào tháng 6/2019.

.

Bày tỏ vui mừng trước việc hai nước đã bắt đầu trao đổi các ý tưởng cho bản Dự thảo Kế hoạch hành động chiến lược Việt - Đức và bắt tay vào chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức vào năm 2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng đây sẽ là những hoạt động hết sức thiết thực cho kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

.

Để có được những thành công này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ Christian Berger; đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng củng cố và phát triển quan hệ với CHLB Đức cũng như với các bang của Đức. Đức là đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu. “Việt Nam mong muốn quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực’, Bộ trưởng nói.

.

Trong bối cảnh EU và Việt Nam đã ký EVFTA, Bộ trưởng VPCP mong CHLB Đức tiếp tục ủng hộ việc EU sớm phê chuẩn Hiệp định này và hy vọng cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ sớm tranh thủ được các lợi ích từ EVFTA để đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư.

.

Tại buổi tiếp, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Christian Berger chúc mừng Việt Nam ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam (EVFTA). Theo Đại sứ, EVFTA sẽ đem lại cơ hội mới cho Việt Nam trong thời gian tới.  Trong đó, Đức là thị trường lớn của EU, việc Việt Nam tiếp cận thị trường Đức cũng là tiếp cận thị trường EU và sẽ tạo điều kiện để Việt Nam tiến tới các thị trường khác của EU.

.

Đại sứ mong muốn Việt Nam - Đức tiếp tục tận dụng hết các tiềm năng của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới. Đồng thời cũng hoan nghênh việc hai bên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và trao đổi ý tưởng về Dự thảo Kế hoạch hành động chiến lược Việt - Đức để có bản kế hoạch cụ thể mang tính bền vững, hướng tới tương lai của hai nước.

.

Với kinh nghiệm trong ngành ngoại giao và kinh tế của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiều thành công trong cương vị sắp tới và mong muốn Đại sứ sẽ luôn đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Đức.

.

Gia Huy

Top