Hà Nội

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP gặp mặt cán bộ tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), ngày 29/4, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Văn Nên đã gặp mặt thân mật cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thuộc VPCP tại phía Nam từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

30/04/2015 14:44

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh; đồng thời khẳng định thắng lợi của cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

.

Chiến thắng lịch sử ấy có sự đóng góp xương máu và trí tuệ của triệu triệu người dân Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên trao quà cho các cán bộ tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Bộ trưởng, Chủ nhiệm nhấn mạnh, với vị trí, tầm vóc vĩ đại và giá trị lich sử to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đảng, Nhà nước ta đã quyết định tổ chức Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại TP Hồ Chí Minh. Cùng với TP Hồ Chí Minh, trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm mốc son lịch sử này.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên, VPCP có 51 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (trong đó, phía Bắc có 9 đồng chí, phía Nam có 42 đồng chí) đang công tác hoặc đã nghỉ hưu tham gia thời khắc hào hùng đó của dân tộc. Đây là vinh dự cũng là niềm tự hào của cơ quan VPCP.

.

Nhận thức ý nghĩa giá trị to lớn ấy, những ngày qua, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng các vụ, cục, đơn vị thuộc VPCP đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà, bày tỏ những tình cảm biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của các đồng chí cựu chiến sĩ từng tham gia giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên chụp ảnh kỷ niệm với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc VPCP từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên trân trọng chúc các cựu chiến sỹ, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc VPCP từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và gia đình dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, luôn tin tưởng vào công cuộc đổi mới của đất nước; đồng thời mong rằng, các đồng chí tiếp tục là tấm gương sáng, phát huy tinh thần anh dũng trong chiến đấu, gương mẫu trong đời thường, có thêm nhiều đóng góp vào việc xây dựng và phát triển cơ quan VPCP, cho đất nước trong giai đoạn hiện nay.

.

Mạnh Hùng

Top