Hà Nội

Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ

(Chinhphu.vn) - Chiều 9/8, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), VPCP phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ.

09/08/2019 17:53

 

Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Đặng Xuân Hoan trao chứng nhận, giấy khen cho các học viên xuất sắc được khen thưởng. Ảnh: Hoàng Anh 

Để thực hiện tốt quy định của Chính phủ trong việc nâng cao, chuẩn hóa chất lượng công chức, viên chức đang giữ chức vụ và trong quy hoạch, Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức tại Trụ sở VPCP được khai giảng ngày 10/6/2019.

.

Ngay sau khi khai giảng, lớp học đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bắt đầu học tập. Ngoài những chuyên đề về kiến thức chung và kỹ năng quản lý, điều hành do các Giáo sư, Phó Giáo sư, giảng viên cao cấp của Học viện Hành chính Quốc gia trực tiếp giảng dạy, Học viện đã mời Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo, Bộ TN&MT báo cáo chuyên đề “Quản lý nhà nước về biển và hải đảo trong tình hình hiện nay”.

.

Qua quá trình học tập, nghiên cứu và trao đổi, học viên nhận thức rõ hơn về vị trí, chức trách, nhiệm vụ và những yêu cầu cần có đối với công chức giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.

 

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành trao quà lưu niệm của VPCP cho đại diện Lãnh đạo, Ban quản lý bồi dưỡng Học viện Hành chính Quốc gia. Ảnh: Hoàng Anh 

Học viên nhận thức được các thách thức đặt ra của nền hành chính nhà nước, yêu cầu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực và có tư duy chiến lược, khả năng vận dụng, tổ chức triển khai hoạt động quản lý bảo đảm hiệu lực, hiệu quả đối với ngành, lĩnh vực; có khả năng chủ trì, đề xuất, xây dựng phương hướng phát triển và các chính sách thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách. Học viên tiếp cận được các kỹ năng quản lý khoa học, hình thành cơ sở để thực hiện kỹ năng này trong thực tế công việc hàng ngày. Học viên có khả năng sử dụng đầy đủ, hiệu quả các công cụ quản lý và các nguồn lực của ngành, lĩnh vực để phục vụ các mục tiêu đặt ra.

.

Kết quả, 69 học viên (đạt tỷ lệ 100%) được Giám đốc Học viên cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình khóa học; trong đó có 13 học viên đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của lớp.

.

Chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa học, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Đặng Xuân Hoan cho biết, thông qua lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ tại VPCP, Học viện Hành chính Quốc gia đã bổ sung thêm kinh nghiệm thực tiễn tổ chức các lớp tiếp theo cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy của Học viện trong thời gian tới.

 

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành và Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia Đặng Xuân Hoan chụp ảnh lưu niệm với các học viên của lớp. Ảnh: Hoàng Anh

Thực hiện, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao, trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, Học viên cũng đang dần từng bước hoàn chỉnh hệ thống giáo trình, xây dựng các loại hình, chương trình đào tạo, bồi dưỡng, đa dạng hoá các hình thức đào tạo, bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng phù hợp với các đòi hỏi của tình hình mới và ngày càng phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.

.

Thay mặt Lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Học viện Hành chính Quốc gia và VPCP, nhất là trong công tác đào tạo, bồi dưỡng.

.

Phó Chủ nhiệm cảm ơn các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia đã nhiệt tình giảng dạy, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quý báu.

.

Chúc mừng các học viên đã cố gắng, nỗ lực trong suốt thời gian qua, vừa bảo đảm hoàn thành tốt công việc được giao, vừa hoàn thành tốt chương trình của lớp, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành hy vọng qua khóa học, các học viên sẽ có được những trải nghiệm, kinh nghiệm mới, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã thu nhận được vào các hoạt động công vụ của mình, góp phần vào công tác tham mưu tổng hợp, điều phối, bảo đảm điều kiện hậu cần, kỹ thuật phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Hoàng Anh

Top