Hà Nội

Ba vụ, cục tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025

(Chinhphu.vn) – Trong tháng 5, Cục Quản trị, Vụ Kế hoạch tài chính và Vụ Đổi mới doanh nghiệp đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

28/05/2020 19:52

Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến phát biểu tại Đại hội Công đoàn Cục Quản trị nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HG

Công đoàn Cục Quản trị là Công đoàn cơ sở thành viên, bao gồm 9 công đoàn bộ phận trực thuộc với 163 đoàn viên. Đại hội Công đoàn Cục Quản trị nhiệm kỳ 2020-2025 lấy chủ đề “Kỷ cương, đoàn kết, tận tụy, sáng tạo” vì mục tiêu nâng cao chất lượng công tác và đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn Cục Quản trị.

.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản trị và sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn VPCP; sự ủng hộ nhiệt thành của các tổ chức đoàn thể, Công đoàn Cục Quản trị có nhiều hoạt động tích cực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

.

BCH Công đoàn Cục Quản trị đã xác định việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động Cục Quản trị có bản lĩnh chính trị vững vàng, am hiểu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

.

Với vai trò của mình, các công đoàn bộ phận có những đóng góp tích cực vào việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đoàn viên công đoàn trong thực hiện các chế độ nâng lương, nâng ngạch, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị.

.

Bên cạnh đó, Công đoàn Cục Quản trị đã tổ chức lại bếp ăn nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 2.000 lượt người; cùng với Công đoàn cơ quan đề xuất với Lãnh đạo tạo điều kiện cho phòng tập Gym, sân cầu lông, bóng bàn giúp nâng cao sức khỏe thể chất cho đoàn viên công đoàn; đồng thời tham gia đóng góp vật chất cho các hoạt động xã hội như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Quỹ vì người nghèo, Vì Trường Sa thân yêu…

.

Đối với các phong trào thi đua, Công đoàn Cục quản trị đã triển khai 100% công đoàn bộ phận và toàn thể đoàn viên đăng ký các phong trào thi đua do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Công đoàn VPCP phát động. Ngoài ra các công đoàn bộ phận tổ chức các phong trào thi đua như: “Quy trình tốt, kỹ năng giỏi” của Phòng Tổng hợp; “Giữ tốt-Dùng bền-An toàn-Chu đáo-Tiết kiệm-Trách nhiệm” của Công đoàn Đoàn xe…

.

Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện những gương người tốt, việc tốt trong các đơn vị. Ngoài ra, Công đoàn Cục Quản trị luôn tích cực tham gia các hoạt động thể thao, văn hóa do Công đoàn VPCP tổ chức và đạt nhiều thành tích…

.

Công đoàn Cục Quản trị 04 năm liền được công nhận Công đoàn vững mạnh xuất sắc, năm 2018, Công đoàn Cục Quản trị được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 01 công đoàn bộ phận được Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng, 9 công đoàn bộ phận được nhận giấy khen của Công đoàn VPCP, 2 cá nhân được Công đoàn Viên chức Việt Nam khen thưởng, 135 lượt cá nhân được nhận Giấy khen của Công đoàn VPCP.

.

Ra mắt BCH Công đoàn Cục Quản trị nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HG

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến đánh giá đoàn viên Công đoàn Cục Quản trị có tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tính chuyên nghiệp ngày càng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Cục Quản trị có nhiều phong trào thi đua thiết thực, cụ thể, quan đó nâng cao chất lượng công việc của các bộ phận.

.

Ngoài ra, các phong trào do Công đoàn VPCP phát động được Công đoàn Cục Quản trị hưởng ứng, nhiệt tình. Các công tác khác như chăm sóc sức khỏe, bếp ăn… đều hết sức thiết thực. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19, Công đoàn Cục Quản trị, phòng Y tế đã tham mưu cho lãnh đạo VPCP có nhiều biên pháp hiệu quả để phòng chống dịch tại cơ quan.

.

Biểu dương những kết quả đạt được, Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến mong muốn Công đoàn Cục Quản trị sẽ tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Trong đó, quan tâm đến công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ cán bộ, công chức hăng hái, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất, quyền lợi của đoàn viên, những trường hợp khó khăn, đau ốm; tiếp tục đóng góp cho hoạt động, phong trào chung của Công đoàn VPCP…

.

Ra mắt BCH Công đoàn Vụ Đổi mới doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HG

*Tại Đại hội Công đoàn Vụ Đổi mới doanh nghiệp, báo cáo tổng kết cho biết, được sự chỉ đạo thường xuyên của Chi bộ, Công đoàn Vụ Đổi mới doanh nghiệp đã tham gia tích cực công tác tuyên truyền, vận động công đoàn tham gia đầy đủ các buổi học tập chính trị, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước do cơ quan tổ chức. Phổ biến đến toàn thể đoàn viên công đoàn các nghị quyết, quyết định, hướng dẫn, quy định, các văn bản, thông báo của công đoàn cấp trên.

.

Trong các phong trào thi đua, Công đoàn Vụ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị, lấy nhiệm vụ chuyên môn làm trọng tâm, xây dựng các nội dung thi đua phù hợp với tình hình đơn vị, thu hút đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng.

.

Công đoàn Vụ Đổi mới doanh nghiệp đã quan tâm, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, nhất là liên quan đến việc nâng lương, nâng bậc chuyên viên, chuyển ngạch công chức, chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn viên công đoàn trong Vụ. Kịp thời đề xuất, kiến nghị, tham gia ý kiến các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của đoàn viên công đoàn…

.

Công tác thăm hỏi kịp thời động viên các đoàn viên công đoàn đã được quan tâm, chu đáo; đồng thời hỗ trợ đoàn viên công đoàn nhân dịp ngày lễ, tết, ngày Phụ nữ Việt Nam… Trích kinh phí để khen thưởng, tặng quà, tổ chức xem biểu diễn xiếc cho các cháu thiếu nhi là con em của Vụ trong các dịp Trung thu, Tết thiếu nhi, tổng kết hè.

.

Công đoàn Vụ và 01 đồng chí được tặng bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiều đồng chí được tặng giấy khen Công đoàn VPCP.

.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn VPCP Phạm Quang Tiến mong muốn Công đoàn Vụ Đổi mới doanh nghiệp tiếp tục nắm vững và thực hiện tốt chức năng, điều lệ công đoàn, kết hợp với Đảng và chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; vận động đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng hiệu quả.

.

Bên cạnh đó, tích cực duy trì và thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên; tham gia tích cực các phong trào thi đua của cơ quan phát động, các phong trào văn nghệ, thể thao của Công đoàn cấp trên tổ chức…

.

*Tại Đại hội Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính, báo cáo tổng kết cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính thường xuyên nhận được sự quan tâm của Chi ủy, chính quyền Vụ trong tất cả các hoạt động chuyên môn, các phong trào khác. Duy trì được tinh thần đoàn kết, phấn đấu thi đua trong toàn đơn vị.

.

Chánh Văn phòng Công đoàn VPCP Phạm Xuân Anh chúc mừng BCH Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HG

Công đoàn Vụ đã phối hợp với Chi ủy, lãnh đạo Vụ thực hiện quán triệt cho đoàn viên nắm vững các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương Công đoàn.

.

Trên cơ sở nghiên cứu, quán triệt, nắm vững chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các đoàn viên vận dụng kiến thức vào quy trình xử lý công viêc. Kịp thời tham mưu và đề xuất với lãnh đạo VPCP trong giải quyết công việc, đáp ứng yêu cầu, luôn nêu cao tinh thần chủ động trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

.

Việc thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ trong sinh hoạt và hoạt động công đoàn được quán triệt và thực hiện trên thực tế ngoài các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ chính trị còn được thông qua việc phối hợp với Chi ủy, chi bộ và lãnh đạo đơn vị trong đề bạt, trong công tác nâng lương, trong việc bảo vệ quyền lợi của đoàn viên cũng như trong việc phát huy sáng kiến.

.

Bên cạnh đó, Công đoàn Vụ Kế hoạch tài chính đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết kịp thời chế độ khi người lao động nghỉ ốm, công tác hiếu hỷ, thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình, cán bộ công chức những khi hoàn cảnh khó khăn…

.

Trong các phong trào thi đua, Công đoàn Vụ đã đăng ký nhiều phong trào thi đua của đơn vị với các chủ đề thiết thực, cụ thể phù hợp với đặc điểm của Vụ; đồng thời, có những biện pháp nhằm động viên, lôi cuốn cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị hăng hái thi đua lập thành tích bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối lượng công việc được giao, bảo đảm chất lượng tốt…

.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính liên tục đạt danh hiệu: Tập thể Công đoàn vững mạnh. Riêng năm 2018, Công đoàn Vụ được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018”.

.

Phát huy những thành tích đã đạt được, BCH Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Công đoàn VPCP, của chi bộ Vụ Kế hoạch Tài chính phát động các phong trào thi đua thiết thực là động lực để hoàn thành tốt công tác chuyên môn của Vụ.

.

Vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đoàn kết nội bộ, thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy chế hoạt động của cơ quan, phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, quán triệt đầy đủ đến từng đoàn viên, làm cho mọi người hiểu và tạo không khí phấn khởi, tích cực trong từng hành động; cải tiến hình thức sinh hoạt công đoàn, nhằm phát huy tính tích cực của tổ chức công đoàn.

.

Bên cạnh đó, tiếp tục bảo đảm quyền và những lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, chăm lo hơn nữa đến lợi ích vật chất và tinh thần cho đoàn viên, động viên đoàn viên tích cực tham gia các phong trào của Vụ cũng như của Công đoàn và cơ quan VPCP. Nắm vững và thực hiện tốt chức năng của Công đoàn không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động nhằm đem lại hiệu quả cho hoạt động Công đoàn Vụ Kế hoạch Tài chính.

.

Hoàng Giang

Top