Hà Nội

Xử lý tồn đọng vốn đầu tư xây dựng cơ bản

(Website Chính phủ) - Ngày 20/8, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các Tập đoàn kinh tế, các Tổng công ty nhà nước về việc xử lý tồn đọng trong tất toán tài khoản cấp phát và thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

21/08/2007 11:03
Đối với các công trình, dự án đã có quyết định phê duyệt quyết toán, nhưng chưa được tất toán, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xem xét để sớm hoàn thành các thủ tục tất toán.
Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành, địa phương có biện pháp xử lý số dư trên tài khoản cấp phát vốn của những dự án hiện còn tồn tại.
Từ nay, các chủ đầu tư nếu chậm thực hiện lập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản hoàn thành (chậm quá sáu tháng so với thời gian đã được quy định cho mỗi nhóm dự án về thời gian lập, thẩm tra, phê duyệt quyết toán công trình hoàn thành), mà không có lý do chính đáng sẽ bị áp dụng biện pháp chế tài.
Mời bạn đọc nhấn vào đây để xem toàn văn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tồn đọng trong tất toán tài khoản cấp phát và thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
Minh Diễm
(Nguồn: Công văn 1142/TTg-KTTH)
Top