Hà Nội

Xử lý nghiêm vụ sập mỏ đá tại Thanh Hóa

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định về vụ tai nạn chết người ngày 7/6 tại mỏ đá xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn trên.

12/06/2013 11:59

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động đối với việc khai thác đá tại mỏ do công ty TNHH một thành viên Sông Mã thực hiện tại xã Đông Quang, huyện Đông Sơn và các mỏ khai thác đá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để chấn chỉnh, tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho người lao động, không để xảy ra tai nạn tương tự.

Trước đó, sáng ngày 7/6, tại xã Đông Quang, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đã xảy ra vụ sập mỏ đá làm 3 người chết, 1 người bị thương nặng. Thời điểm trên có nhiều lao động đang thực hiện việc khai thác đá tại khu vực núi Vức (xã Đông Quang) thì bất ngờ xảy ra vụ sập, sạt lở đá khiến người lao động không kịp chạy thoát.

Thanh Thi

Top