Hà Nội

Xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các quốc lộ trọng điểm

(Chinhphu.vn) - Ngày 8/12, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chỉ đạo lập Dự án xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các quốc lộ trọng điểm.

09/12/2008 17:18

Ảnh minh họa

Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư thống nhất với Bộ Công an để ứng vốn triển khai thực hiện sau khi Dự án được phê duyệt.

Về việc xã hội hóa Dự án Xây dựng hệ thống giám sát trật tự, an toàn giao thông bằng hình ảnh, Thủ tướng giao Bộ Công an thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại công văn số 6222/VPCP-KTN ngày 22/9/2008. Cụ thể, trên cơ sở Dự án đang thí điểm tại tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (quốc lộ 1) và một số dự án thí điểm khác ở một số địa phương, cuối tháng 12/2008, Bộ Công an xây dựng mô hình phù hợp để có thể triển khai rộng, trong đó lựa chọn một số tuyến trên các quốc lộ 1A, 5, 51 để triển khai trước.

Bộ Tài chính thống nhất với Bộ Công an về kinh phí xây dựng cơ chế xã hội hóa nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Hệ thống giám sát giao thông bằng hình ảnh là việc ứng dụng các thiết bị kỹ thuật, công nghệ tiên tiến phục vụ công tác tuần tra kiểm soát, xử lí vi phạm hành chính, chỉ huy điều khiển giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông trên quốc lộ và cả trong đô thị.

Hệ thống này sử dụng công nghệ đường truyền tín hiệu không dây mạng Wifi và công nghệ CDMA sóng điện thoại di động (vô tuyến) kết hợp với đường truyền cáp mạng (hữu tuyến).

Mô hình này đã được rất nhiều quốc gia thực hiện thành công như Nga, Cu Ba, Trung Quốc và cả những nước trong khu vực Đông Nam Á có tình hình giao thông tương đồng Việt Nam như Malaysia, Thái Lan (Nguồn: Vietnamnet)

Minh Phương

(Nguồn: Công văn 2150/TTg-KTN

Top