Hà Nội

Xây dựng Hải Phòng đến năm 2025 trở thành thành phố hiện đại, phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường

(Website Chính phủ) - Theo Quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hải phòng sẽ trở thành một thành phố hiện đại, phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

22/08/2007 01:21


Khu công nghiệp Đồ Sơn -

Hải phòng

Hải Phòng là đô thị loại 1, một trung tâm lớn về kinh tế, công nghiệp, thương mại, dịch vụ cảng, giáo dục đào tạo, tài chính, ngân hàng, dịch vụ du lịch của cả nước. Đến năm 2025, quy mô dân số toàn thành phố khoảng 2,2 triệu người. Một số chỉ tiêu chính như: đất xây dựng đô thị bình quân từ 145-160 m2/người, trong đó đất xây dựng dân dụng bình quân 61-65,5 m2/người; đất cây xanh và thể dục thể thao bình quân 17-19 m2/người; đất xây dựng công trình phúc lợi công cộng bình quân 4,5-6,5 m2/người.

Các khu, cụm công nghiệp gồm 33 khu với diện tích khoảng 4.600 ha, về cơ bản vẫn giữ nguyên vị trí hiện nay, nghiên cứu điều chỉnh bố trí một số khu chưa hợp lý; phát triển các khu công nghiệp chủ yếu tại các huyện.

Hải Phòng sẽ quy hoạch hệ thống các khu công viên cây xanh, mặt nước, không gian mở, đặc biệt là cảnh quan dọc các bờ sông và các khu cây xanh trong đô thị tạo thành các trục cảnh quan; gắn kết giữa các sông và hồ điều hòa, thực hiện đồng thời các chức năng giao thông thủy, tiêu thoát-điều tiết nước và tạo trục cảnh quan. Đặc biệt, khu vực dự trữ sinh quyển Cát Bà cần được bảo tồn.

Cũng theo Quy hoạch này, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị phải được thiết kế và xây dựng đồng bộ, hiện đại đáp ứng mục tiêu và quan điểm phát triển của thành phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng, bảo đảm mỹ quan, an toàn và vệ sinh môi trường.

Hương Linh

(Nguồn: Quyết định 1077/QĐ-TTg)

 

Top